Gia đình, thầy cô xúc động đón đoàn Olympic Toán học 2019 trở về

Trưa ngày 23/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học 2019 ở Vương Quốc Anh đã về đến sân bay Nội Bài trong sự chào đón của gia đình, thầy cô và lãnh đạo Bộ GD&ĐT.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia vui với đoàn học sinh tham dự Olympic Toán 2019
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia vui với đoàn học sinh tham dự Olympic Toán 2019

Cùng đón đoàn tại sân bay có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo các Sở GD&ĐT cùng các thầy cô giáo, gia đình thí sinh.

Gia đình, thầy cô xúc động đón đoàn Olympic Toán học 2019 trở về ảnh 1

Thứ trưởng tặng hoa học sinh ngay cửa sân bay

Gia đình, thầy cô xúc động đón đoàn Olympic Toán học 2019 trở về ảnh 2

Niềm vui của các thành viên

Chuyến bay chở đoàn học sinh tham dự Olympic Toán quốc tế 2019 được thông báo sẽ đáp sân bay Nội Bài vào buổi trưa. Tuy nhiên, từ sáng sớm các gia đình, bạn bè thí sinh đã có mặt để chờ đón thí sinh.

Gia đình, thầy cô xúc động đón đoàn Olympic Toán học 2019 trở về ảnh 3

Từ sáng sớm, gia đình, thầy cô, bạn bè đã có mặt ở sân bay

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, ngôi trường có em Vương Tùng Dương giành Huy chương Bạc còn thuê cả xe chở nhiều học sinh về Hà Nội chờ đón.

Gia đình em Nguyễn Khả Nhật Long, học sinh Trường THPT Chuyên KHTN- ĐHQG Hà Nội có khoảng 30 người bao gồm ông bà, họ hàng nội ngoại cùng ra sân bay từ sớm để đón Nhật Long và đoàn. 

Gia đình, thầy cô xúc động đón đoàn Olympic Toán học 2019 trở về ảnh 4

Cô giáo xúc động với thành tích học sinh 

Báo cáo kết quả, TS Lê Bá Khánh Trình, Phó trưởng Đoàn cho biết, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đoàn có 6 học sinh đi thi đã mang về kết quả 2 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc. Có 8 năm dẫn đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm nay là năm thứ 8 và đây không phải là năm có thành tích cao nhất nhưng học sinh có tinh thần nỗ lực tốt.

Với kết quả này, đoàn Việt Nam được xếp vào top 10 nước có thành tích tốt nhất của kỳ thi. Kỳ thi có sự tham dự của các đoàn đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gia đình, thầy cô xúc động đón đoàn Olympic Toán học 2019 trở về ảnh 5
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng, căn dặn các thành viên tiếp tục nỗ lực

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã tặng hoa, chúc mừng thành tích của tất cả học sinh giành huy chương danh giá ngay khi các em đặt chân đến cửa sân bay Nội Bài. Ông nhấn mạnh: “Với 6 huy chương giành được, Bộ GD&ĐT rất vui mừng và trân trọng về sự nỗ lực của các em. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận của cả thầy và trò các nhà trường trong hoạt động dạy và học, ôn luyện đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic quốc tế.

Cũng theo thứ trưởng, kết quả của các đoàn tham dự kỳ thi Olympic quốc tế cũng cho thấy các địa phương, hệ thống trường THPT chuyên đã rất quan tâm chăm lo, bồi dưỡng nhân tài ngay khi các em còn học phổ thông. Kết quả 2018, có 38 thí sinh dự thi thì cả 38 em đều giành huy chương, trong đó 13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng và tất cả học sinh ở các đoàn tham dự Olympic Toán, Vật lý, Sinh học năm nay đều đạt giải đã minh chứng cho điều đó. 

Tuy nhiên, ông cũng nhắn nhủ học sinh thành tích hôm nay mới chỉ là kết quả bước đầu  quan trọng tạo nền tảng, cơ sở vững chắc cho những bước tiếp theo. Vì vậy, ông mong các học sinh cố gắng hơn nữa để rèn luyện, phát triển thành những tài năng của đất nước. 

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.