Giáo viên Hà Nội mất 3 giờ chờ đợi đề thi viên chức

(Ngày Nay) - Mặc dù lịch thi thông báo sẽ bắt đầu từ 8 giờ sáng, nhưng phải đến hơn 10 giờ trưa, nhiều hội đồng thi tuyển viên chức tại Hà Nội mới bắt đầu phát đề cho thí sinh.
Giáo viên Hà Nội mất 3 giờ chờ đợi đề thi viên chức

Báo Tiền Phong đưa tin, theo phản ánh tại nhiều hội đồng thi viên chức giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội, giáo viên phải chờ đợi đề thi đến 3 giờ đồng hồ. Điều này tạo áp lực và tâm lý căng thẳng cho giáo viên.

Tại hội đồng thi viên chức giáo dục 2019 của huyện Hoài Đức, các giáo viên cho biết họ nhận được thông báo kỳ thi vòng 2 diễn ra bắt đầu từ 8h ngày 17/11.

Chính vì vậy, nhiều giáo viên đã đến hội đồng thi từ 7h hoặc sớm hơn. Tuy nhiên, mãi đến 9h45 họ mới chính thức thi. Lý do được hội đồng thi đưa ra là do đề thi đến muộn. Tương tự, tại hội đồng thi Đan Phượng, 10h20 giáo viên mới làm bài thi; tại hội đồng thi Sóc Sơn, 9h15 giáo viên cũng mới nhận được đề thi.

Ngay tại hội đồng thi Ba Đình, trung tâm của Thủ đô, giáo viên cũng phải ngồi đợi 3 giờ đồng hồ mới có đề thi. Lý do được đưa ra là do tắc đường nên đề thi đến chậm.

Theo quy định, các giáo viên làm bài thi trong 180 phút. Do đó, phải 13h - 14h các giáo viên mới ra khỏi phòng thi.

Theo phản ánh của giáo viên dự thi tại cụm thi Ba Đình, nhiều người rất đói vì buổi sáng vào phòng thi sớm đã không kịp ăn sáng. Thậm chí, sau giờ thi, có những giáo viên đang mang bầu phải xuống phòng y tế nằm. Hội đồng thi tuyển có hỗ trợ ăn nhẹ nhưng vì thời gian làm bài dài và gấp rút nên hầu như không có thí sinh nào ra ngoài ăn.

Giáo viên Hà Nội mất 3 giờ chờ đợi đề thi viên chức ảnh 1

Bánh ngọt và sữa phát cho thí sinh tại Hội đồng thi Hoài Đức. - Ảnh: Vietnamnet

Còn tại huyện Hoài Đức, giáo viên được phát một cái bánh trứng và một hộp sữa cầm hơi trong lúc làm bài thi.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử VTV, đề thi bao gồm câu hỏi về soạn giáo án 1 bài học cụ thể có trong sách giáo khoa. Ngoài ra, còn đưa ra các tình huống sư phạm xảy ra trong lớp học để giáo viên phải xử lý tình huống đó theo cách của mình. Tất cả đều tiến hành làm bài thi trong 3 tiếng đồng hồ. Riêng khối THCS, giáo viên dạy môn học nào sẽ làm bài thi chuyên môn môn đó như Toán, Lý, Hóa, Văn, Ngoại ngữ...

Kỳ thi tuyển viên chức năm nay của Hà Nội có 22 quận huyện tổ chức thi tuyển và 8 quận huyện tổ chức xét tuyển.

Toàn thành phố cũng có gần 3000 giáo viên hợp đồng nằm trong diện được tuyển dụng đặc cách theo văn bản chỉ đạo mới nhất của Bộ Nội vụ.

Tuy nhiên, chỉ trước ngày diễn ra vòng 2 một ngày, UBND TP Hà Nội có 2 văn bản trái ngược nhau: dừng thi rồi lại thi đối với giáo viên hợp đồng thuộc diện đặc cách khiến các giáo viên hoang mang, lo lắng.

Không những thế, khi diễn ra kỳ thi, công tác tổ chức chưa chuyên nghiệp, nhiều cụm thi giáo viên phải chờ đợi quá lâu, cụm thi trước, cụm thi sau, đề thi có cụm giống nhau khiến dư luận không khỏi băn khoăn, thắc mắc. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: