Giúp chủ học tập, chú chó được đại học Mỹ trao bằng danh dự

Trong buổi lễ tốt nghiệp của cô chủ khuyết tật, chú chó được mặc áo choàng, đội mũ đen và xếp hàng nhận bằng danh dự.

Insider ngày 19/12 thông tin, một trường đại học ở New York trao bằng danh dự cho chú chó Griffin khi chủ của nó tốt nghiệp thạc sĩ vào cuối tuần qua. Brittany Hawley đã có người bạn bốn chân đồng hành trong suốt thời gian nghiên cứu về vật lý trị liệu tại Đại học Clarkson ở Potsdam.

Trong buổi lễ tốt nghiệp, Griffin ở bên cạnh chủ, mặc đồng phục là tấm áo choàng và chiếc mũ đen. Nó không chỉ chứng kiến khoảnh khắc đẹp của chủ mà còn vinh dự đứng xếp hàng nhận bằng. "Nó đã làm mọi thứ cùng tôi ngay từ ngày đầu tiên", Hawley tự hào nói về chú chó.  

Giúp chủ học tập, chú chó được đại học Mỹ trao bằng danh dự ảnh 1

Griffin lên nhận bằng cùng chủ. Ảnh: AP

Hội đồng quản trị nhà trường cho biết Griffin đã thể hiện "nỗ lực phi thường, sự chăm sóc tận tâm và cống hiến không ngừng nghỉ vì thành công của chủ trong học tập".

Do Hawley phải ngồi xe lăn, chú chó giúp cô trong rất nhiều hoạt động, từ mở cửa, bật đèn đến tiếp cận các đồ vật ngoài tầm với. Nó còn vỗ về cô chủ, bởi nỗi đau đớn về thể xác khiến Hawley thường xuyên trầm cảm.

Hawley được chẩn đoán mắc hội chứng đau vùng phức tạp (CRPS) từ khi còn ở tuổi thiếu niên, theo Wilson Times. Các triệu chứng của căn bệnh mãn tính về thần kinh này khiến cô gặp những cơn đau dữ dội kéo dài, thay đổi màu và nhiệt độ của da. Bệnh thường bộc phát sau một chấn thương.

Hawley đã gặp Griffen thông qua Paws4Prisons, một tổ chức chuyên dạy tù nhân tại các nhà tù ở bang West Virginia cách huấn luyện chó phục vụ. Một số con chó sợ xe lăn, nhưng Griffin đã nhảy vào lòng cô ngay lập tức và liếm mặt làm quen.

Giúp chủ học tập, chú chó được đại học Mỹ trao bằng danh dự ảnh 2

Chú chó bốn tuổi sẽ theo Brittany Hawley trong chặng đường kế tiếp. Ảnh: AP

Trong thời gian Hawley thực tập tại Fort Bragg ở North Carolina, Griffin đi cùng. Cả hai giúp đỡ những quân nhân bị suy giảm khả năng vận động và rối loạn tâm lý. Sau tốt nghiệp, chú chó sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hawley khi xin việc. 

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.