Hà Nội bồi dưỡng kiến thức cho các hiệu trưởng theo chuẩn quốc tế

Khoảng 450 hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của Hà Nội sẽ được trang bị kiến thức về quản lý giáo dục, về quản trị nhà trường theo phương pháp hiện đại.
Khoảng 450 hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của Hà Nội sẽ được trang bị kiến thức về quản lý giáo dục, về quản trị nhà trường theo phương pháp hiện đại.
Khoảng 450 hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của Hà Nội sẽ được trang bị kiến thức về quản lý giáo dục, về quản trị nhà trường theo phương pháp hiện đại.

Ngày 20/9, tại trường ĐH Anh quốc Việt Nam, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lí các trường mầm non, phổ thông của TP Hà Nội. Lớp bồi dưỡng được tổ chức dành cho khoảng 450 cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT và giáo viên cốt cán cấp THPT.

Đối với đội ngũ cán bộ quản lý, nội dung chương trình được thiết kế để giúp nâng cao năng lực quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.  

Các nhà quản lý sẽ được trang bị kiến thức về quản lý giáo dục theo xu thế hiện đại trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục, đồng thời giúp họ hiểu rõ thêm về quản trị nhà trường theo phương pháp hiện đại với các ứng dụng thực tiễn và thiết thực của các nền giáo dục tân tiến, có được kĩ năng quản lý vĩ mô.

Nội dung chương trình học bao gồm nhiều chủ đề như: Lý thuyết về quản trị thay đổi trong giáo dục; Chiến lược cải tiến, đổi mới và tăng cường sáng tạo dành cho Khối lãnh đạo; Xây dựng một môi trường giáo dục gắn kết cộng đồng; Kết nối xã hội để xây dựng một môi trường giáo dục an toàn lành mạnh và thân thiện...

Đối với đội ngũ giáo viên cốt cán các trường THPT, chương trình sẽ giúp nâng cao năng lực chuyên môn và phương pháp dạy theo ba định hướng toàn cầu hóa, địa phương hóa và cá biệt hóa.

Nhiều chủ đề có tính thực tiễn cao được giảng dạy trong chương trình như Phương pháp giảng dạy phân tầng kiến thức (Scaffolding); Giáo án hiện đại theo định hướng Bloom cho các môn học; Phương pháp đánh giá năng lực học sinh cấp THPT; Phương pháp giảng dạy phân loại học sinh theo trình độ...

Cả hai chương trình đào tạo đều kết hợp giữa việc giảng dạy trên lớp và khảo sát thực tế tại các trường trên địa bàn Hà Nội dưới sự hướng dẫn của các giảng viên quốc tế với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Theo GD&TĐ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.