Hà Nội công bố 11 trường 'quốc tế xịn'

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định thành phố có 11 trường có thể coi là trường quốc tế. Đây là các trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài.
Trường Gateway tự gắn mác “quốc tế”.
Trường Gateway tự gắn mác “quốc tế”.

Tính đến tháng 8, trên địa bàn Hà Nội có 11 trường có tên kèm hai chữ “quốc tế” trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động. 

11 trường này có 100% vốn đầu tư nước ngoài đã đăng ký hoạt động với Sở, gồm: Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi;

Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại thành phố Hà Nội; Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Singapore; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế St.Paul; Trường mầm non và phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội; Trường Hàn Quốc tại Hà Nội.

Đây là các trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và đã đăng ký hoạt động với Sở GD-ĐT theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Các trường này dạy chương trình quốc tế cho học sinh người nước ngoài sống tại Việt Nam và cả học sinh người Việt Nam (với tỷ lệ không quá 49% tổng số học sinh).

Trong khi đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra tại trường Gateway khi lãnh đạo quận Cầu Giấy khẳng định trường tự gắn mác “quốc tế”, một loạt các trường khác đã “âm thầm” xóa bỏ từ “quốc tế” trong tên trường. Cụ thể, như trên website của Trường quốc tế Gateway Hà Nội đã thay đổi từ “quốc tế” thành Trường tiểu học và THCS Gateway. Tuy nhiên, biển tên được xây dựng kiên cố trước cổng trường hiện vẫn để dòng chữ “Gateway Internationnal School”. 

Các trường như Mầm non quốc tế IQ và tiểu học Quốc tế IQ (Hà Đông); Trường quốc tế Alaska ở Cầu Giấy; Trường quốc tế Global (Cầu Giấy)… cũng đã tự gỡ bỏ danh xưng “quốc tế” của mình.

Như vậy, theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội thì ngoài 11 trường “quốc tế” xịn như trên, tất cả các trường khác có chữ quốc tế đều là hàng “nhái”.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.