Hà Nội: Công khai danh sách giáo viên hợp đồng được xét đặc cách

Ngày 27/12, Sở Nội vụ Hà Nội đã chính thức có văn bản hỏa tốc về việc công khai danh sách giáo viên hợp đồng (GVHĐ) thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách theo Công văn 5378 của Bộ Nội vụ. Đây thực sự là tin vui với các GVHĐ sau thời gian dài đấu tranh không biết mệt mỏi.
GVHĐ ở Sóc Sơn sau thời gian dài đấu tranh không biết mệt mỏi, đến giờ này vẫn đang hồi hộp ngóng chờ thông tin chính thức từ UBND huyện nhà. Ảnh: HH
GVHĐ ở Sóc Sơn sau thời gian dài đấu tranh không biết mệt mỏi, đến giờ này vẫn đang hồi hộp ngóng chờ thông tin chính thức từ UBND huyện nhà. Ảnh: HH

Căn cứ hướng dẫn của Bộ Nội vụ về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ năm 2015 trở về trước tại Công văn số 5378; thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện việc thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển viên dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập, Sở Nội vụ đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã sau khi rà soát, lập danh sách các GVHĐ có đủ điều kiện thực hiện 3 nhiệm vụ:

Thứ nhất, niêm yết công khai danh sách tại cổng thông tin điện tử của đơn vị; trụ sở UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; tại các trường học có GVHĐ. Thời gian công khai từ ngày 28/12/2019 đến hết ngày 4/1/2020.

Thứ 2, tổ chức tiếp nhận các thông tin bổ sung, điều chỉnh danh sách GVHĐ.

Thứ 3, kết thúc thời gian công khai, lập danh sách chính thức GVHĐ đủ điều kiện được xem xét tuyển dụng đặc cách, chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách trên và gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND TP trước ngày 7/1/2020.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nội vụ, ngay trong ngày 27/12, nhiều huyện, thị trên địa bàn TP Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu công khai danh sách các GVHĐ được xét đặc cách.

UBND huyện Chương Mỹ đã có văn bản gửi Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn huyện công khai danh sách GVHĐ đủ điều kiện.

Kết thúc thời gian công khai, tất cả các trường (kể cả có hay không có thông tin thay đổi) lập lại danh sách chính thức GVHĐ đủ điều kiện xét tuyển của đơn vị mình ký tên, đóng dấu) gửi về Phòng Nội vụ huyện trước 17 giờ ngày 5/1/2020.

Ngay sau khi nhận công văn hỏa tốc của Sở Nội vụ, UBND huyện Ứng Hòa cũng đã công khai danh sách GVHĐ được xét tuyển đặc cách. Theo danh sách công khai, có 98 GVHĐ đang giảng dạy ở các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện được xét tuyển đặc cách.

Cũng trong ngày 27/12, UBND huyện Sóc Sơn đã ra thông báo nhận quyết định tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019. Theo đó, có 573 thí sinh trúng tuyển, ngày tuyển dụng tính từ ngày 1/1/2020.

Tuy nhiên, UBND huyện này chưa có thông báo về việc tuyển dụng đặc cách với 256 GVHĐ đủ điều kiện xét tuyển đặc cách. Được biết, trong 256 GVHĐ ở Sóc Sơn có khoảng 60 người đã nằm trong danh sách trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng viên chức 2019.

Trước đó, Báo Thanh tra đã có loạt bài viết phản ánh về việc hàng trăm GVHĐ ở Sóc Sơn, Hà Nội muốn tiếp tục đứng lớp phải đăng ký dự tuyển viên chức và nếu thi không đỗ, họ sẽ bị chấm dứt hợp đồng làm việc. Nhiều người trong số đó đã dành cả thanh xuân để cống hiến cho ngành Giáo dục, người ít cũng 5 - 6 năm và không ít người trên 20 năm cũng có nguy cơ bị đẩy "ra đường".

Theo Thanh tra
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.