Hà Nội đăng cai tổ chức Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019

(Ngày Nay) - Ngày 2/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND tổ chức kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học lần thứ 16, năm 2019.

Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, Olympic toán học và khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi. Kỳ thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào học toán và khoa học của học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia, tạo ra môi trường học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập, tạo mạng lưới hợp tác trong dạy - học toán và khoa học với các tổ chức giáo dục quốc tế.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Olympic toán học và khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học lần thứ 16. Thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến từ ngày 26/11/2019 đến hết ngày 1/12/2019 tại Hà Nội.

Hà Nội đăng cai tổ chức Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019 ảnh 1

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi IMSO năm 2016. Ảnh: IEG

Báo Tiền Phong đưa tin, kỳ thi chia làm 2 bảng, Bảng A dành cho học sinh quốc tế và bảng B dành cho học sinh trong nước. Mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ cử ra đội tối đa khoảng 12 học sinh, trong đó 6 em dự thi môn Toán, 6 em dự thi các môn Khoa học.

Thí sinh tham gia kỳ thi Toán sẽ trải qua các phần thi: trắc nghiệm; tự luận và khám phá. Thi Khoa học sẽ có 2 phần gồm lý thuyết và thực hành ở 3 môn gồm: Vật lý, Sinh học và Hoá học.

Năm 2018, kỳ thi diễn ra ở Trung Quốc và đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử các kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế khi giành về 23 huy chương, trong đó có tới 8 Huy chương Vàng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.