Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh dự tuyển lớp 6 chương trình song bằng

(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết toàn thành phố có 3.004 học sinh đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 6 với chương trình thí điểm đào tạo song bằng-Trung học cơ sở quốc gia Việt Nam và trung học quốc tế IGCSE-năm học 2020-2021.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Toàn thành phố có 3.004 học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 6 với chương trình thí điểm đào tạo song bằng-Trung học cơ sở quốc gia Việt Nam và trung học quốc tế IGCSE-năm học 2020-2021.

Số lượng học sinh đăng ký cho năm học tới tương đương với số lượng thí sinh của năm học 2019-2020.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo về tuyển sinh chương trình đào tạo song bằng lớp 6, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng vào 2 trường. Tuy nhiên, các em phải xếp theo thứ tự ưu tiên-trường nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2.

Đăng ký dự tuyển vào lớp 6 chương trình đào tạo song bằng là nguyện vọng độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký tuyển sinh theo tuyến vào các trường Trung học cơ sở khác.

Hiện nay, thành phố Hà Nội có 7 trường trung học cơ sở tuyển học sinh lớp 6 học chương trình đào tạo song bằng có tổng chỉ tiêu 350 học sinh.

Mỗi trường có 2 lớp với 50 học sinh. Đó là Trường Trung học cơ sở Chu Văn An, quận Tây Hồ; Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân, quận Thanh Xuân; Trường Trung học cơ sở Cầu Giấy, Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân thuộc quận Cầu Giấy; Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên của quận Hoàn Kiếm và Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Tất cả 7 trường này đều tuyển sinh vào lớp 6 với chương trình đào tạo song bằng theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực.

Mỗi học sinh thực hiện 2 bài kiểm tra, trong đó, bài kiểm tra môn Tiếng Anh gồm hai phần: thi viết (45 phút) và thi nghe (30 phút); bài kiểm tra môn Toán bằng tiếng Anh là 60 phút. Lịch kiểm tra được áp dụng thống nhất vào ngày 23/7 tới, tại các trường.

Hội đồng tuyển sinh các trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, số học sinh dự tuyển, nguyện vọng và điểm kiểm tra của thí sinh để xây đựng phương án điểm chuẩn dự kiến. Điểm chuẩn này sẽ được các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xét duyệt.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ ban hành quyết định điểm chuẩn tuyển sinh của từng trường. Đây là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các nhà trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm hoặc điều kiện nào khác để xét tuyển.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.