Hà Nội: Khảo sát trực tuyến chất lượng học sinh lớp 12

Nhằm chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh lớp 12 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD-ĐT phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) sẽ tiến hành tổ chức 3 lần kiểm tra khảo sát chất lượng đối với học sinh lớp 12 THPT và giáo dục thường xuyên trên phần mềm Hanoi study.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ khảo sát thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/5, lần thứ hai từ ngày 19 đến ngày 21/6, lần thứ ba từ ngày 10 đến ngày 12/7. Tại mỗi lần khảo sát, học sinh hệ THPT sẽ làm 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc (các môn Toán, Tiếng Anh) và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Học sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ làm hai bài kiểm tra, trong đó có một bài bắt buộc là môn Toán và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý).

Các bài kiểm tra khảo sát lớp 12 được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Học sinh làm bài khảo sát tại nhà, ngoài giờ học trên lớp. Việc tổ chức kiểm tra khảo sát trực tuyến trên Hệ thống HanoiStudy sẽ giúp học sinh thử nghiệm làm bài thi trắc nghiệm khách quan, tự đánh giá năng lực của bản thân, khuyến khích cho học sinh năng lực tự học, tự đánh giá.

Việc tổ chức kiểm tra khảo sát trực tuyến không chỉ giúp các nhà trường, cụm trường giảm bớt thời gian, công sức, tài chính trong công tác in sao đề kiểm tra khảo sát, công tác coi, chấm bài khảo sát... mà ngay sau mỗi lần kiểm tra khảo sát, phần mềm sẽ thông báo kết quả bài làm cho học sinh, đồng thời có phân tích phổ điểm của từng môn đối với từng đơn vị trường học, chỉ ra các câu làm bài bị sai so với đáp án. Các tổ, nhóm chuyên môn của từng đơn vị căn cứ vào kết quả khảo sát, phân tích để tìm ra các điểm yếu, hạn chế của học sinh, từ đó có các biện pháp ôn tập củng cố, bổ sung kịp thời kiến thức cho học sinh. Thông qua các lần kiểm tra khảo sát, giáo viên bộ môn sẽ nắm được những điểm còn yếu, hạn chế của học sinh để có các biện pháp bồi dưỡng kịp thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Cũng qua các kỳ khảo sát, học sinh sẽ tự rút ra được kinh nghiệm trong việc làm bài, xác định được những phần kiến thức còn yếu cần khắc phục. Cha mẹ học sinh thông qua giám sát việc học sinh làm bài sẽ hiểu và nắm được những điểm mạnh, yếu của con mình, từ đó có giải pháp phù hợp trong việc phối hợp với nhà trường để giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020.

Theo Đại đoàn kết
TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.