Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào 10 sớm hơn dự kiến 6 ngày

(Ngày Nay) - Ngày 14/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi lớp 10 của thí sinh trên các phương tiện thông tin truyền thông.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc công bố điểm thi sớm hơn so với dự kiến trước đó 6 ngày để đáp ứng nguyện vọng của thí sinh, đồng thời giúp thành phố có thêm thời gian chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Để đẩy nhanh tiến độ chấm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phải tăng cường 60% số giám khảo chấm thi. 

Cùng với việc công bố điểm thi của thí sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố phổ điểm thi ngay trong ngày hôm nay 14/6.

Ghi nhận của PV báo Vietnamnet, năm nay là năm đầu tiên Hà Nội bỏ hoàn toàn xét thêm kết quả học bạ của 4 năm THCS mà chỉ căn cứ vào điểm thi 4 môn để xét tuyển, trong đó điểm 2 môn Ngữ văn và Toán tính hệ số 2, điểm các bài thi đều tính theo thang điểm 10. Cùng đó, năm nay cũng là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT quy định bỏ việc cộng điểm khuyến khích với chứng chỉ nghề THCS (tối đa 1,5 điểm).

Do đó, mức điểm chuẩn sẽ có thay đổi so với các năm trước.

Nhìn chung, với những yếu tố khách quan như vậy, điểm chuẩn của tất cả các trường dự kiến sẽ thấp đều hơn.

Ngày 15/6, vào 8h sáng Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên.

Buổi chiều từ 13h30 đến 15h, Sở sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc các khu vực tuyển sinh số 7, 8, 9, 10, 11, 12.

Từ 15h45 đến 17h, Sở sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc các khu vực tuyển sinh số 1, 2, 3, 4, 5, 6.

Từ ngày 17 đến 27/6, học sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có) tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Ngày 18/6, Sở bàn giao cho các phòng GD&ĐT phiếu báo kết quả thi và bàn giao cho các trường THPT bảng ghi điểm các bài thi của các thí sinh.

Ngày 18-20/6, học sinh nhận phiếu báo kết quả thi tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Ngày 20-22/6, học sinh xác nhận nhập học vào trường THPT trúng tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: