Hà Nội tuyển bổ sung hơn 250 học sinh vào các trường chuyên

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có thông báo chỉ tiêu tuyển bổ sung vào các lớp chuyên học kỳ II năm học 2019-2020. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ là trường tuyển bổ sung nhiều nhất với 80 học sinh lớp 10 và 22 học sinh lớp 11.
Hà Nội tuyển bổ sung hơn 250 học sinh vào các trường chuyên

Theo thông báo tuyển bổ sung của Sở GD-ĐT Hà Nội, chỉ tiêu tuyển bổ sung vào Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là 61 em, trong đó 53 chỉ tiêu lớp 10 và 8 chỉ tiêu lớp 11.
Chỉ tiêu tuyển bổ sung vào Trường THPT Chu Văn An là 49 em, trong đó có 28 chỉ tiêu lớp 10 và 21 chỉ tiêu lớp 11.
Chỉ tiêu tuyển bổ sung vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ là 102 em, trong đó 80 chỉ tiêu lớp 10 và 22 chỉ tiêu lớp 11.
Chỉ tiêu tuyển bổ sung  vào Trường THPT Sơn Tây là 43 học sinh lớp 10.
Chỉ tiêu cụ thể vào từng lớp chuyên của các trường như sau:

Hà Nội tuyển bổ sung hơn 250 học sinh vào các trường chuyên ảnh 1

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng công bố số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi tuyển bổ sung vào các lớp chuyên đợt này. Số thí sinh đủ điều kiện dự thi hiện tại là 237 em, thấp hơn so với chỉ tiêu.

Hà Nội tuyển bổ sung hơn 250 học sinh vào các trường chuyên ảnh 2

Số thí sinh đủ điều kiện dự thi hiện tại là 237 em.

Thí sinh đủ điều kiện thi tuyển bổ sung sẽ làm bài thi vào sáng 15/1. Khi thi tuyển, học sinh làm một bài thi của môn chuyên, thời gian 120 phút với học sinh thi chuyên Hóa học và Ngoại ngữ, 150 phút với các môn chuyên còn lại. Nội dung thi theo chương trình học kỳ I.

Học sinh trúng tuyển khi có điểm bài thi từ 7/10 trở lên. Kết quả được công bố vào 18-20/1.
Đây là năm đầu tiên học sinh từ các trường THPT có cơ hội thi tuyển bổ sung vào các trường chuyên nếu đủ điều kiện theo quy định. 
Trường hợp số học sinh trúng tuyển vào một trường nhiều hơn chỉ tiêu của trường đó thì Sở GD-ĐT sẽ lấy điểm từ cao xuống cho đến đủ chỉ tiêu.

Theo Vietnamnet
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.