Hiệu trưởng trường mầm non chỉ đạo ‘cắt xén’ hơn 1.700 suất ăn của trẻ

(Ngày Nay) - Kết luận thanh tra cho thấy nữ hiệu trưởng ở Thanh Hóa chỉ đạo giáo viên cắt tổng cộng 1.746 suất ăn của học sinh. Giáo viên này cũng để xảy ra nhiều sai phạm về thu chi.
UBND thành phố Thanh Hóa chuyển cho cơ quan công an điều tra vấn đề hiệu trưởng bị tố nhận tiền “chạy” việc.
UBND thành phố Thanh Hóa chuyển cho cơ quan công an điều tra vấn đề hiệu trưởng bị tố nhận tiền “chạy” việc.

Sáng 14/5, Zing.vn đưa tin, UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) công bố kết luận thẩm tra, xác minh về những sai phạm xảy ra tại trường Mầm non Quảng Thắng (phường Quảng Thắng). 

Kết luận thanh tra chỉ rõ từ tháng 9 đến tháng 12/2018, bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng nhà trường, ép giáo viên cắt tổng 1.746 suất ăn của học sinh (mỗi bữa bớt từ 20-25 suất), trị giá gần 42 triệu đồng. 

Bà Lê lý giải việc cắt suất ăn nhằm mục đích để lấy tiền thi thoảng “tổ chức tiệc buffet cho học sinh”.

Theo kết luận, bà Lê đã thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích. Đáng lẽ, khoản tiền này phải được sử dụng để mua đồ dùng học tập. Thế nhưng, bà Lê lại chỉ đạo và quyết chi hơn 30,5 triệu đồng để trả nợ cho giáo viên, chi công thu tiền, dùng mua tài liệu tại phòng GD&ĐT thành phố…

Năm học 2018-2019, nhà trường thu tới hơn 101 triệu đồng để phục vụ các hoạt động lễ hội nhưng không mở sổ sách theo dõi.

Năm học 2017-2018 và 2018-2019, trường thu tiền để mua đồ dùng phục vụ bán trú nhưng không mua bát, thìa, chăn mùa đông, chậu, nồi, tủ bảo ôn, bếp gas công nghiệp… như dự toán ban đầu...

Hiệu trưởng trường mầm non chỉ đạo ‘cắt xén’ hơn 1.700 suất ăn của trẻ ảnh 1

Kết luận của UBND thành phố Thanh Hóa về một số sai phạm trong quản lý tài chính và điều hành hoạt động của Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên báo Dân Trí, bà Ngô Thị Hồng Lê còn bị tố cáo “gợi ý” 3 giáo viên đưa tiền để xin được ký hợp đồng dài hạn với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng.

Căn cứ nội dung phản ánh và chứng cứ là bản ghi âm do người phản ánh cung cấp, có dấu hiệu vi phạm Luật hình sự, UBND thành phố Thanh Hóa đã chuyển cơ quan công an xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.  

Đoàn kiểm tra còn chỉ ra, trong điều hành hoạt động nhà trường, bà Lê đề ra những nguyên tắc không hợp lý, áp dụng những hình phạt hà khắc với giáo viên; yêu cầu lao động ngoài giờ nhưng không chi công lao động, gây tâm lý ức chế, bức xúc cho giáo viên khi đến trường làm việc.

Từ những nội dung đã được xác minh, làm rõ, UBND thành phố Thanh Hóa kết luận: trách nhiệm chính để xảy ra nhiều sai phạm là bà Ngô Thị Hồng Lê. Ngoài ra, còn có trách nhiệm của hiệu phó, kế toán và thủ quỹ nhà trường.

Vì vậy, UBND thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường mầm non Quảng Thắng phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và kiến nghị hình thức xử lý đối với bà Ngô Thị Hồng Lê; kiểm điểm trách nhiệm của những người liên quan khác. Đồng thời, yêu cầu Trường mầm non Quảng Thắng phải hoàn trả tổng số tiền hơn 57 triệu đồng do thu chi không đúng mục đích, không sử dụng cho phụ huynh.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vì quá bức xúc với nhiều sai phạm kéo dài của bà Ngô Thị Hồng Lê, 13 giáo viên đang công tác tại trường đã làm đơn tố cáo gửi Báo Thanh Niên và nhiều cơ quan chức năng khác. Sau khi báo Thanh Niên phản ánh, UBND thành phố Thanh Hóa đã thành lập đoàn thẩm tra, xác minh vụ việc.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.