Hỗ trợ kinh phí lắp đặt camera và trang bị đồ dùng cho 60 nhóm trẻ tư thục

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, sẽ có 60 nhóm trẻ thuộc 10 quận, huyện được hỗ trợ lắp đặt camera và trang bị đồ dùng với tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng.
Nguồn kinh phí chi cho các nhóm trẻ này sẽ do ngân sách thành phố chi trả.
Nguồn kinh phí chi cho các nhóm trẻ này sẽ do ngân sách thành phố chi trả.

Theo đó, ngân sách thành phố sẽ chi hơn 2,2 tỷ đồng để hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ và gần1,6 tỷ đồng tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ.

Dự kiến, đầu tháng 11/2019, tất cả nhóm trẻ này sẽ nhận được thiết bị, đồ chơi để kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động.

Địa phương có số lượng nhóm trẻ được hỗ trợ kinh phí nhiều nhất là quận Thủ Đức với 12 nhóm, Tân Phú 11 nhóm, Tân Bình 9 nhóm, Nhà Bè 8 nhóm…

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cho biết thời gian tới, Sở sẽ có văn bản hướng dẫn phòng giáo dục và đào tạo của 10 quận, huyện tham gia Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực KCN, KCX đến năm 2020" của UBND TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện phân công cán bộ, chuyên viên theo dõi, giám sát việc giao nhận thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm trẻ, có biện pháp hỗ trợ các nhóm trẻ bảo quản trang thiết bị trong quá trình sử dụng, đồng thời thực hiện cam kết hoạt động từ 3 đến 5 năm.

Đại diện Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay Thành phố đã hoàn thành việc khảo sát, rà soát điều kiện trang thiết bị, cơ sở vật chất của các nhóm trẻ trên địa bàn có KCN, KCX đang hoạt động. Hiện phòng Giáo dục và Đào tạo ở các quận, huyện đã phối hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị khảo sát tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ cũng như hoàn chỉnh danh sách đề nghị hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi. Các huyện đang tiến hành ký hợp đồng với nhà cung cấp. Sau khi hợp đồng ký kết hoàn tất sẽ triển khai lắp đặt thí điểm ở một nhóm trẻ, qua đó đánh giá hiệu quả mô hình và báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh trước khi triển khai nhân rộng.

Theo Báo Tin tức
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.