Học sinh có thực sự cần điện thoại di động khi đến trường?

(Ngày Nay) -Thông tư 32 của Bộ GDĐT về việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp đang gây nhiều ý kiến trái chiều. Điều này đang đặt ra câu hỏi về tính cần thiết của chiếc điện thoại di động tại trường học.
VinaPhone triển khai nhiều gói cước dành cho học sinh sinh viên
VinaPhone triển khai nhiều gói cước dành cho học sinh sinh viên

Phương tiện liên lạc thiết yếu với phụ huynh

Điện thoại di động (ĐTDĐ), trước hết là một phương tiện liên lạc hữu ích.

Từ trước khi Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) được ban hành, nhiều phụ huynh đã trang bị cho con ĐTDĐ để phục vụ nhu cầu liên lạc, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, với những chiếc điện thoại thông minh có tính năng định vị, gọi video call,… phụ huynh có thể nắm rõ hành trình di chuyển của con, xác định con đã về nhà hoặc đến lớp học an toàn chưa.

Chị Nguyễn Thúy Quỳnh (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) có con đang học lớp 9 cho biết, khi ở nhà chị chỉ cho con sử dụng laptop để học bài và giải trí trong thời gian nhất định, tuy nhiên khi đi học, chị cho phép con mang điện thoại để dễ liên lạc với bố mẹ. "Năm nay con tôi thi chuyển cấp, có những ngày học ở trường xong sẽ đi học thêm luôn. Tuy nhiên đi học có hôm tan sớm hôm tan muộn. Nếu không có điện thoại di động thì nhiều hôm không biết giờ để đón con."

Công cụ giáo dục 4.0

Không thể phủ nhận một kho tàng kiến thức mà việc kết nối Internet mang lại cho học sinh. Nếu được sử dụng điện thoại thông minh trên lớp, học sinh có thể tiếp cận rất nhiều nguồn tư liệu khác nhau, mở rộng phần kiến thức mà sách giáo khoa cung cấp, giải quyết những câu hỏi mà giáo viên đặt ra ngay trong tiết học.

Qua quá trình hướng dẫn của giáo viên, học sinh sẽ được rèn luyện phương pháp tìm kiếm, nghiên cứu tư liệu. Điều này cũng góp phần nâng cao năng lực tự học – một kỹ năng cần thiết với tất cả học sinh.

Học sinh có thực sự cần điện thoại di động khi đến trường? ảnh 1

Gói cước Bánh mỳ của VinaPhone chỉ với 25.000đ tháng có 2GB Data tốc độ cao mỗi ngày.

Thậm chí tại một số trường học, giáo viên đã thiết kế bài kiểm tra trắc nghiệm trực tuyến để học sinh thực hiện trên điện thoại. Nhờ vậy, giáo viên sẽ tiết kiệm thời gian soạn đề, in ấn, chấm/nhập điểm. Đồng thời, học sinh có thể quen dần với việc làm bài kiểm tra trên thiết bị công nghệ thông tin, hướng tới việc thi tốt nghiệp THPT trên máy tính theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ GDĐT.

Công tác quản lý học sinh sử dụng điện thoại vào mục đích đúng sẽ cần thời gian để nghiên cứu cơ chế cụ thể. Tuy nhiên, việc cho phép này sẽ giúp các em sớm tiếp cận với xu hướng phát triển chung, khi mà công nghệ đang đi sâu vào mọi ngóc ngách cuộc sống.

Để phát huy tối đa những lợi ích mà điện thoại thông minh mang lại, học sinh cũng cần chủ động chuẩn bị phương thức kết nối Internet. Bởi thực tế, nhiều trường học chưa có hệ thống wifi ổn định, đáp ứng nhu cầu truy cập cùng lúc của hàng trăm học sinh.

HIện nay, nhà mạng VinaPhone đang triển khai nhiều gói cước dành cho học sinh sinh viên, với mức giá ưu đãi mà chất lượng vượt trội. Chẳng hạn gói cước Bánh mỳ (HEY TIIN), với 25.000đ/tháng, người dùng sẽ có 2GB Data tốc độ cao mỗi ngày. Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, các gói cước Trà sữa size M (HEY) và Trà sữa size L (HEY79) với lưu lượng lần lượt là 4GB và 15GB/ngày.

Những gói cước trên dành riêng cho khách hàng từ 14 – 25 tuổi và sử dụng dòng SIM HEY Zalo của nhà mạng VinaPhone.

Để đăng ký, khách hàng chỉ cần soạn tên gói cước và gửi tới 900 (ví dụ: HEY gửi 900).

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.