Học sinh, sinh viên Thừa Thiên-Huế nghỉ học do mưa lũ

(Ngày Nay) - Sáng 8/10, nhiều cơ sở giáo dục tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học do ảnh hưởng của mưa lũ.
Học sinh, sinh viên Thừa Thiên-Huế nghỉ học do mưa lũ

Cụ thể, các trường thuộc vùng hạ lưu của các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và các trường học trên địa bàn tỉnh có nguy cơ ngập lụt cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ 16h ngày 7/10 để phòng tránh nước lũ ngập chia cắt giao thông.

Hiệu trưởng các trường thuộc các địa phương vùng ngập lụt này tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học vào ngày 8/10 để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Các trường học triển khai phương án bảo vệ tài sản, trang thiết bị trong trường hợp có lũ, sạt lở đất; phân công cán bộ giáo viên, nhân viên trực 24/24 để theo dõi tình hình mưa lũ. Sau khi lũ đi qua, tùy tình hình thực tế, các trường chủ động báo cáo với cơ quan chủ quản để tổ chức cho học sinh trở lại và dạy học bình thường.

Ngoài ra, các trường đại học như Đại học Khoa học, Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và Đại học Phú Xuân đã thông báo cho sinh viên tạm nghỉ học trong ngày 8/10. Trong trường hợp không thực sự cần thiết, hạn chế ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 10/10, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300-400mm, có nơi trên 450mm. Riêng Quảng Trị - Thừa Thiên Huế có mưa rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa 300-500mm

Từ ngày 11/10, ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn tiếp theo và kéo dài.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.