Tin Mới

Học từ xa đe dọa tăng bất bình đẳng trong GD ở Indonesia

Trong 4 tháng qua, hơn 60 triệu HS tại Indonesia buộc phải học tại nhà trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, học trực tuyến thể hiện những trở ngại mới làm tăng bất bình đẳng trong GD.

GV đến tận nhà HS không tiếp cận được internet để dạy học trong đại dịch Covid-19.

Một cuộc khảo sát do Viện nghiên cứu SMERU mới đưa ra cho thấy trong khi GV tại các thành phố lớn ở Java có đủ phương tiện để dạy HS trực tuyến, GV tại những ngôi làng, đặc biệt là ngoài Java, phải tới tận nhà HS để giao và thu bài tập vì không có internet và các thiết bị kỹ thuật số.

"HS không được tiếp cận với kỹ thuật số, hầu hết là HS trường công tại các ngôi làng ngoài Java. Các em dễ bị tụt hậu trong GD" – nhà nghiên cứu Florischa Ayu Tresnatri của SMERU cho biết.

Báo cáo của SMERU thúc giục Bộ GD, Bộ Văn hóa và các cơ quan GD địa phương can thiệp nhằm hỗ trợ GV, ngăn chặn không để bất bình đẳng trong GD lan rộng.

Một khảo sát tương tự của Bộ GD thấy, hầu hết các trường ở Indonesia (97,6% các trường được khảo sát) đã chuyển sang dạy từ xa trong đại dịch. Khảo sát này cũng thấy rằng học từ xa làm giảm đáng kể tương tác GV-HS.

Người quản lý GV và nhân viên GD của Bộ GD Indonesia, ông Iwan Syahri cho biết đại dịch Covid-19 đã thách thức mọi GV trong việc tìm ra cách mới để dạy HS. Bộ đã đưa ra trang web có tên Guru Berbagi cung cấp không gian cho GV chia sẻ phương pháp giảng dạy và tài liệu sử dụng trong đại dịch, trực tuyến hoặc kết hợp với dạy trực tiếp.

"Có nhiều cách để cải thiện quá trình học tập vì chúng ta không thể chờ tới khi sự kết nối internet ở mức hoàn hảo trên toàn quốc" – ông nói.

Theo GDTĐ

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo