Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh 2019

(Ngày Nay) - Thí sinh đạt học lực giỏi ba kỳ hoặc khá bốn kỳ có cơ hội trở thành một trong gần 6.000 tân sinh viên của học viện năm 2019.
Ảnh minh họa. Nguồn: VA
Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2019. Theo đó, năm học này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển hơn 5.990 chỉ tiêu cho 44 ngành đào tạo, gồm các chương trình đào tạo tiêu chuẩn, quốc tế, chất lượng cao và theo định hướng nghề nghiệp (POHE) dựa trên 3 phương thức là: tuyển thẳng, dựa trên kết quả học tập ở THPT và kết quả thi THPT quốc gia.

Dưới đây là danh mục các ngành, chuyên ngành tuyển sinh năm 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh 2019 ảnh 1
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh 2019 ảnh 2
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh 2019 ảnh 3
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh 2019 ảnh 4
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh 2019 ảnh 5

Về phương thức tuyển sinh:

Đối với hình thức xét tuyển thẳng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam yêu cầu đáp ứng 1 trong 8 tiêu chí sau:

(1) Tham gia đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế gồm Olympic, khoa học và kỹ thuật; đạt giải từ khuyến khích trở lên trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, quốc gia;

(2) Học lực đạt loại giỏi ít nhất 1 năm tại các trường THPT và có kết quả điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trình độ IELTS  ≥  4.5 hoặc tương đương;

(3) Học lực đạt loại giỏi từ 3 học kỳ trở lên trong thời gian học tại các trường THPT;

(4) Người nước ngoài/Người Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài có chứng nhận văn bằng của cơ quan có thẩm quyền được xét tuyển thẳng.

(5) Người có bằng đại học hệ chính quy từ loại khá trở lên.

(6) Học lực đạt loại khá từ 4 học kỳ trở lên trong thời gian học tại các trường THPT.

(7) Điểm trung bình tiếng Anh của 3 học kỳ đạt từ 7 điểm trở lên tại các trường THPT và đạt học lực lớp 11 hoặc lớp 12 từ loại khá trở lên được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao của HVN.

(8) Ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp chỉ tuyển thẳng đối với thí sinh có học lực năm lớp 12 tại các trường THPT đạt từ loại giỏi trở lên.

Đối với hình thức xét tuyển theo học bạ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xét dựa trên kết quả học tập lớp 11 hoặc 12 của ba môn có hệ số môn chính theo tổ hợp xét tuyển.

Ngoài cộng điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có điểm trung bình chung môn Công nghệ một trong ba năm THPT đạt từ 8 đến dưới 9 sẽ được cộng 0,25 và đạt từ 9 trở lên được cộng 0,5 điểm. Thí sinh tham gia các cuộc thi do Học viện tổ chức được cộng từ 0,5 đến tối đa 1,25 điểm.

Thời gian xét tuyển đợt 1: Thời gian nhận hồ sơ: 10/01 - 28/02/2019

Thời gian xét tuyển các đợt tiếp theo, xác nhận nhập học, nhập học sẽ được công bố tại https://tuyensinh.vnua.edu.vn./

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.