Hôm nay, Hà Nội công bố đáp án chính thức đề thi vào lớp 10

(Ngày Nay) - Dự kiến, trong hôm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đưa ra đáp án chính thức cho 3 môn thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 là Ngữ văn, Tiếng Anh và Toán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 23/7, trao đổi với Báo Hà Nội Mới, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Trong hôm nay (23/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố đáp án chính thức và thang điểm các bài thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2020-2021 tại Hà Nội.

Báo Pháp luật và Xã hội đưa tin, việc này nhằm tăng tính minh bạch, công khai và nghiêm túc trong công tác chấm thi, cũng là căn cứ để học sinh, phụ huynh tham khảo và cùng tham gia giám sát việc tuân thủ hướng dẫn chấm thi của ban chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 tại Hà Nội.

Đối với các đề thi vào trường chuyên, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ không công bố đáp án.

Theo kế hoạch, ngày 3/8, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10.

Từ ngày 3 đến 5/8, học sinh phải lựa chọn và xác nhận nhập học vào cơ sở giáo dục dựa theo các nguyện vọng đã đăng ký trước đó.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.