Hơn 20.000 lượt sinh viên tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2019

(Ngày Nay) - Trong suốt chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019, hơn 20.000 lượt sinh viên tình nguyện TP.HCM tham gia 2 đợt hỗ trợ thí sinh. Các đội hình tình nguyện duy trì tại 111 địa điểm thi với các nội dung hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh thông tin tuyển sinh...

Theo thông tin từ TTXVN, sáng 16/6, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019.

Tại lễ ra quân, 17 đội hình tình nguyện đã ra quân, phối hợp với các địa điểm thi triển khai nội dung hoạt động hỗ trợ thí sinh. Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tập huấn sinh viên tình nguyện thuộc đội hình hỗ trợ điều phối giao thông tại các cụm thi và các nút giao thông trọng điểm của thành phố. Ban Tổ chức chương trình cũng phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các bến xe hỗ trợ đón và hướng dẫn thí sinh, phối hợp cùng các trường đại học, cao đẳng thực hiện công tác đón sinh viên nhập học.

Trong suốt chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019, hơn 20.000 lượt sinh viên tình nguyện TP.HCM tham gia 2 đợt hỗ trợ thí sinh. Trong đó, từ ngày 16/6 - 10/7, 8.000 lượt sinh viên tình nguyện tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 và thi năng khiếu vào các trường đại học, cao đẳng. Các đội hình tình nguyện duy trì tại 111 địa điểm thi với các nội dung hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh thông tin tuyển sinh, phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ điều tiết giao thông, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin kỳ thi. Chương trình chú trọng tiếp cận các thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần để thí sinh yên tâm thi cử.

Từ ngày 6/8 - 20/8, 12.000 lượt sinh viên tình nguyện thực hiện công tác đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về TP.HCM nộp hồ sơ nhập học vào các trường đại học, cao đẳng. Chương trình thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Chợ Lớn để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà từ các địa phương về TP.HCM di chuyển đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng. Tại các trường, đội hình sinh viên tình nguyện phối hợp tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu, giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá, phát tặng bản đồ thành phố, vật phẩm cần thiết cho sinh viên nhập học và người nhà.

Phát biểu tại lễ ra quân, anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên, Thành Đoàn TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019 cho biết: Để thực hiện tốt các mục tiêu của chương trình, các sinh viên tình nguyện cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, các phương thức xét tuyển vào đại học, cao đẳng để hỗ trợ thí sinh và người nhà một cách tốt nhất. Các đội hình tình nguyện cần phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, các điểm thi để triển khai công tác hỗ trợ hiệu quả. Các sinh viên tình nguyện cần giữ hình ảnh thân thiện, nhiệt huyết, năng động, tích cực trong quá trình hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Hơn 20.000 lượt sinh viên tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2019 ảnh 1

Nghi thức trao cờ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019” - Ảnh: Quân đội Nhân dân

VTC News đưa tin, tại buổi lễ, Ngô Thị Kiều Nhi – sinh viên Đại học Bách Khoa - ĐHQG đại diện cho các bạn sinh viên tham gia chương trình, phát biểu và nhận nhiệm vụ: “Chương trình tiếp sức mùa thi luôn là người bạn đồng hành, gắn bó, hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh. Chương trình giúp đỡ, hỗ trợ cả trăm ngàn thí sinh với các hoạt động thiết thực như tư vấn, hỗ trợ địa điểm, thủ tục dự thi, hỗ trợ chỗ ở, điều phối giao thông, phát cơm,…

Hôm nay trong buổi lễ xuất quân đầy trang trọng này, tôi đại diện các bạn sinh viên tình nguyện xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

“Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình này. Hi vọng mình sẽ có trải nghiệm thật tuyệt vời cùng các bạn sĩ tử. Mình từng được tiếp sức khi đi thi nên rất mong muốn góp một phần sức lực giúp đỡ các thí sinh có 1 mùa thi thành công”, Trần Việt Trinh - Học viện hành chính quốc gia chia sẻ.

Năm nay, BTC phối hợp với nhiều đơn vị chức năng của thành phố như Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an TP.HCM để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong việc đi lại; ban quản lý các bến xe để hỗ trợ đưa đón các thí sinh và phối hợp các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức hiệu quả chương trình tiếp sức mùa thi.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.