Hơn 60 phụ huynh Trường Quốc tế Việt Úc gửi đơn khởi kiện nhà trường

 Hơn 60 phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TPHCM) đã gửi đơn khởi kiện nhà trường liên quan đến cách tính học phí trong đợt nghỉ dịch Covid-19.
Hơn 60 phụ huynh Trường Quốc tế Việt Úc gửi đơn khởi kiện nhà trường

Theo đó, công ty Luật Đức Kiến Minh là đơn vị đại diện pháp lý cho các phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS). Luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết, Đoàn luật sư TPHCM, đại diện công ty Luật Đức Kiến Minh thông tin, họ đã nộp đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân Quận 10, TPHCM.

Trong đó, có trên 60 phụ huynh đứng đơn kiện công ty cổ phần Giáo dục Việt Úc, đơn vị chủ quản của Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc.

Các nội dung khởi kiện gồm: Cách tính học phí trong đợt nghỉ dịch, Theo phụ huynh, sau nhiều lần ý kiến, trường đã đơn phương ra quyết định giảm 70% học phí trong thời gian học trực tuyến. Nhưng cách tính học phí và thời gian học trực tuyến là không phù hợp với thực tế. 

Khi học sinh đi học lại sau dịch Covid-19, phụ huynh không đồng ý trường thiết kế lịch học bù kéo dài, dày đặc, tăng tiết, học cả cuối tuần, học thêm những khóa kỹ năng sống không cần thiết mà trước đây không có để đảm bảo sức khỏe và khả năng tiếp nhận của con em. 

Đối với những phụ huynh muốn chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ giáo dục với trường, đề nghị nhà trường trả lại học bạ và hoàn trả lại tiền học phí còn dư.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2020, sau một thời gian tìm cách đối thoại với Trường Quốc tế Việt Úc, tập trung lên trường phản đối chính sách học phí của trường nhưng không có kết quả, một số phụ huynh đã làm việc với công ty luật, chọn hình thức kiện ra tòa để giải quyết tranh chấp dân sự giữa hai bên. 

Luật sư Phạm Thị Bạch Tuyết cho hay, phụ huynh có lý do và căn cứ để khởi kiện. Phụ huynh cần chính xác, rõ ràng, minh bạch, tuân thủ đúng quy định pháp luật chứ họ không xin hay yêu cầu bớt hay miễn học phí. Trường không khoan nhượng thì chờ bên thứ ba giải quyết.

Trong quá trình phụ huynh đang chọn hình thức nhờ bên thứ ba là tòa án giải quyết tranh chấp thì mới đây, nhiều phụ huynh "té ngửa" khi nhận được thông báo, trường sẽ ngưng tiếp nhận con em họ theo học tại trường từ năm học 2020-2021 do không "tìm thấy tiếng nói chung". Hơn 40 học sinh nhận được thông báo "buộc thôi học" này. 

Ngày 9/7, đại diện Tòa án Nhân dân Quận 10 cho biết, họ đã tiếp nhận được đơn của hơn 60 phụ huynh Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc kiện nhà trường, và trong quá trình xem xét nhưng chưa thụ lý. 

Trong buổi họp báo về tranh cãi học phí ở các trường quốc tế trong đợt nghỉ dịch tại TPHCM vào cuối tháng 5/2020, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho hay, các trường ngoài công lập hoạt động theo Nghị định 86 của Chính phủ, các trường tự quyết định mức thu. Khi phát sinh những vấn đề khác, hai bên giải quyết trên tinh thần thỏa thuận. Nếu không thỏa thuận được, hai bên có thể nhờ đến tòa án, phụ huynh có quyền không sử dụng dịch vụ hoặc trường từ chối cung cấp dịch vụ.

Theo Dân Trí
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.