Kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội: Thí sinh tận dụng hết thời gian làm bài Lịch sử, Địa lý

Những thí sinh hệ giáo dục thường xuyên sáng nay chỉ thi Lịch sử và Địa lý nên kết thúc buổi thi sớm hơn thí sinh hệ THPT.

Tuyên Quang: Thí sinh phấn khởi rời trường thi

Kết thúc buổi thi sáng nay (27/6), thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang) rời trường thi với tiếng cười vui. Đa số thí sinh không áp lực về điểm số vì chỉ đăng ký thi tốt nghiệp.

Nguyễn Hoàng Anh Tuấn - HS lớp 12C3 làm đủ ba bài thi. Tuấn tự tin nhất với bài thi  môn Địa lý khi làm được khoảng 25/40 câu hỏi, dự đoán được khoảng 6 điểm.

Kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội: Thí sinh tận dụng hết thời gian làm bài Lịch sử, Địa lý ảnh 1

Ngay sau khi buổi thi, Tuấn sẽ luyện các môn học liên quan đến vẽ, thiết kế để khi có kết quả thi sẽ đăng ký học một trường trung cấp, ngành nội thất.

Còn Hoàng Thọ Anh nhận xét đề thi môn Địa lý và Lịch sử cấu trúc như đề thi minh họa nhưng nội dung có phần khó hơn. Đề thi GDCD thì rất "dễ thở", em làm được hết và dự đoán được khoảng 7 điểm. Sau khi có kết quả thi, Thọ Anh dự định đi nghĩa vụ Công an.

Kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội: Thí sinh tận dụng hết thời gian làm bài Lịch sử, Địa lý ảnh 2

Hà Nội: Đề Địa lý vừa sức, đề Lịch sử hơi khó

Thục Anh - học sinh hệ trung cấp trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội - kết thúc 2 môn thi với nhận định: Đề Địa lý vừa sức, đề Lịch sử hơi khó.

Lý giải cụ thể, với mã đề Lịch sử 303, theo Thục Anh, dù kiến thức bám sát sách giáo khoa nhưng lịch sử không có nhiều câu đọc có thể trả lời ngay kiểu nhận biết. Nhiều câu buộc học sinh phải tư duy, suy luận, tổng hợp kiến thức mới trả lời được.

Kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội: Thí sinh tận dụng hết thời gian làm bài Lịch sử, Địa lý ảnh 3

"Môn Lịch sử em làm được khoảng 50% là chắc chắn. Địa lý thì tốt hơn, có thể được 8 điểm. Độ khó đề Địa ở mức trung bình, lại có nhiều câu có thể sử dụng Át lát nên để đạt điểm cao dễ hơn. Tuy nhiên, cả 2 môn em đều làm khá kíp thời gian, không đủ thời gian để rà lại bài" - Thục Anh chia sẻ.

Cũng là học sinh Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, thí sinh Cù Phương Nguyên cho biết mình gặp mã đề 324 môn Lịch sử. "Em từng ôn thi học sinh giỏi môn Lịch sử nhưng vẫn bối rối khi gặp đề thi. Đề này chắc chắn sẽ phân hóa học sinh tốt. Các bạn có thể đạt điểm 5, nhưng từ 7 trở lên sẽ khó" - Nguyên cho hay.

Kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội: Thí sinh tận dụng hết thời gian làm bài Lịch sử, Địa lý ảnh 4

Với môn Địa lý, theo nhận định của Nguyên, có khoảng 7-8 câu học sinh có thể tận dụng Át - lát để làm bài. "Em không sử dụng điểm Địa để xét tuyển ĐH nên em hài lòng với khoảng 6-7 điểm Địa lý mình có thể đạt được" - Nguyên nói.

Thảo Linh - học sinh Trường THPT Cổ Loa sau khi kết thúc 2 môn thi cũng cho biết đề Lịch sử cần học chắc kiến thức, có tư duy tổng hợp tốt mới có thể đạt điểm cao. Các bạn cũng có chung nhận định là phần lịch sử thế giới trong đề thi chiếm tỷ lệ khá lớn.

Theo GD TĐ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.