Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Sáng 5/9, hơn 1.000 học sinh trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa (Hà Nội) đã đến trường từ sớm để đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ, dùng nước rửa tay sát khuẩn an toàn… và cùng bên nhau trải qua một lễ khai giảng nghiêm túc, nhanh gọn chào đón các em học sinh lớp 10 – khối đầu tiên làm quen với bậc THPT.

Đã từ lâu, trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa, Hà Nội thu hút khá đông học sinh và phụ huynh trên địa bàn Thủ đô vì quan điểm chú trọng giáo dục qua trải nghiệm. Chất lượng giáo dục và những thành tích không hề nhỏ qua từng năm qua đã từng bước chứng minh được hướng giáo dục đúng đắn và tích cực của ngôi trường chất lượng cao này. Sức nóng của ngôi trường qua các năm ngày càng tăng nhiệt như sức nóng của phố phường Hà Nội những ngày nắng oi bức.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 1
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 2

Buổi lễ khai giảng năm nay diễn ra trong không khí ấm áp và đầy bịn rịn, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội và toàn thể cán bộ, giáo viên trường THPT Phan Huy Chú.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 3
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 4
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 5

Là một trong 14 trường công lập chất lượng cao của Hà Nội, trường THPT Phan Huy Chú là trường được phép tuyển sinh trên toàn địa bàn thành phố chứ không phân theo khu vực như các trường công lập khác. Vì thế ngay sau khi có điểm chuẩn thi THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội, rất nhiều học sinh và phụ huynh đã nô nức đến trường nộp nguyện vọng để mong được nhập học sớm nhất.

Năm nay, trường Phan Huy Chú tuyển 365 học sinh khối 10, chia thành nhiều ban: ban khoa học tự nhiên, ban khoa học xã hội. Ngoài ra, trường còn một lớp học ngoại ngữ 2 Tiếng Nhật.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 6
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 7
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 8
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 9

Khuấy động chương trình là một số tiết mục văn nghệ chào mừng đón học sinh lớp 10 do chính HS trong trường “tự biên tự diễn”.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 10
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 11

Bồi hồi trong không khí đón các em lớp 10 vào trường và chia tay các em lớp 12, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú Hà Xuân Nhâm xúc động đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước và diễn văn chào mừng ngày khai giảng; sau đó, gióng hồi trống giục giã chào mừng một năm học mới bắt đầu.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 12
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 13
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 14

Trong lễ khai giảng giữa mùa dịch, màn trao thưởng cho các HS đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT vừa qua và HS nhận học bổng của trường Phan Huy Chú diễn ra khá nhanh gọn.

Dương Ngọc Huyền Linh - cựu học sinh trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, từng học lớp 12A2 cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đã đạt 26,25 điểm, đang háo hức bước chân vào ĐH Kinh tế Quốc dân hoặc ĐH Quốc gia Hà Nội. Linh là một trong 28 học sinh có thành tích xuất sắc được lên nhận phần thưởng trong ngày khai giảng 2020-2021. Linh xúc động: “Mọi kỉ niệm vẫn còn rất đậm nét trong em, tất cả về ngôi trường, thầy cô, bạn bè. Em may mắn được tận hưởng quãng thời gian cấp 3 một cách hết mình, với các tiết học, và cả những giờ "xả hơi" với Câu lạc bộ Karate và Tin học, những CLB giúp em cứng rắn và mạnh mẽ hơn để hoàn thành các ước mơ của mình”.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 15

Buổi lễ khai giảng kết thúc sau một giờ đồng hồ, bịn rịn trong âm vang của tiếng trống trường, giữa cái nắng vàng ươm và không khí háo hức đón một năm học mới.

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 16

Sau lễ khai giảng, tất cả học sinh xếp hàng vào nhận lớp, gặp giáo viên chủ nhiệm để cùng nhau bước vào một học kỳ mới.  

Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 17
Khai giảng nhanh gọn giữa mùa COVID-19 ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội ảnh 18
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.