Khánh Hòa chấm dứt xét tuyển lớp 10 sau 6 năm

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào đầu tháng 6 tới, toàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 13.500 học sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập, kể cả trường THPT chuyên sau 6 năm liên tiếp xét tuyển.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau 6 năm xét tuyển, năm nay tỉnh Khánh Hòa lần đầu tổ chức thi tuyển vào 10 THPT công lập, trừ học sinh 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là xét tuyển. Đến thời hiện tại, công tác chuẩn bị của Sở GD-ĐT đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi.

Khánh Hòa chấm dứt xét tuyển lớp 10 sau 6 năm ảnh 1

Từ tháng 6 tới, học sinh Khánh Hòa sẽ thi tuyển vào lớp 10 thay vì xét tuyển như trước - Ảnh: SGGP

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, năm nay có hơn 13.500 thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10, trong đó có 686 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Nha Trang.

Toàn tỉnh có 28 hội đồng coi thi, với 574 phòng thi, trong đó có một hội đồng thi của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với 32 phòng thi. Các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập dự thi trong 2 ngày là ngày 4 và 5/6, với 3 môn gồm: Văn, Toán và tiếng Anh.

Riêng 686 học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thi thêm môn chuyên ngành đã đăng ký theo nguyện vọng. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã huy động hơn 1.700 cán bộ phục vụ công tác thi.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.