Khuyến khích thí sinh ứng tuyển trước Kỳ thi THPT quốc gia

Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) vừa công bố Đề án tuyển sinh đại học năm học 2020-2021.
Sinh viên Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được giáo viên nước ngoài hướng dẫn nghiên cứu.
Sinh viên Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được giáo viên nước ngoài hướng dẫn nghiên cứu.

Theo đó, trường tuyển thẳng đối với thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, 12 đạt loại giỏi và có điểm trung bình chung năm môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học đạt từ 8,8 trở lên. Ngoài ra, tuyển thẳng đối với các thi sinh: đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (hoặc tương đương) các môn khoa học tự nhiên, gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học và Địa lý ( môn Địa lý chỉ áp dụng với thí sinh đăng ký ngành vũ trụ và ứng dụng); đoạt giải Olympic khu vực, quốc tế và kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia các môn khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học và Địa lý); thành viên đội tuyển quốc gia tham các kỳ thi quốc tế các môn khoa học tự nhiên; đoạt giải nhất, nhì, ba chung cuộc (đề tài liên quan đến khoa học tự nhiên) trong các cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế (đề tài liên quan đến khoa học tự nhiên).

Bên cạnh đó, trường tuyển sinh trực tiếp (xét học bạ và phỏng vấn) và xét nguyện vọng qua cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 14 ngành đào tạo về khoa học và công nghệ. Thông qua phỏng vấn để đánh giá toàn diện thí sinh, phát hiện và tuyển lựa những thí sinh yêu thích và có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực khoa học. Trường khuyến khích các thí sinh ứng tuyển trước Kỳ thi THPT quốc gia để giảm tải áp lực thi cử và có thời gian trau dồi khả năng tiếng Anh, cùng các môn khoa học tự nhiên để chuẩn bị khởi đầu việc học thuận lợi tại trường. Trường có ba đợt tuyển sinh trước Kỳ thi THPT quốc gia (tháng 1, 3, 5) và một đợt sau Kỳ thi THPT quốc gia (tháng 7).

Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được thành lập trên cơ sở Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp năm 2009, với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc đẳng cấp quốc tế đào tạo về khoa học và công nghệ. Trường là biểu tượng hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Pháp.

Theo Nhân Dân
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: