Kỉ luật cô chủ nhiệm bắt học sinh 'nộp phí riêng'

Qua quá trình xác minh, Ban giám hiệu trường THPT TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) xác định việc giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 bắt học sinh “nộp phí riêng” là có. Đồng thời, nhà trường đã tiến hành kỉ luật khiển trách đối với cô này.
Kỉ luật cô chủ nhiệm lớp 12CB1 trường THPT TP Cao Lãnh bắt học sinh "nộp phí riêng".
Kỉ luật cô chủ nhiệm lớp 12CB1 trường THPT TP Cao Lãnh bắt học sinh "nộp phí riêng".

Ngày 29/10, Ban Giám hiệu trường THPT TP Cao Lãnh cho biết, đã tiến hành kỉ luật đối với cô M.T.T bị học sinh lớp 12CB1 làm đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm vì cô này nhiều lần thu các khoản ngoài quy định, thành lập quỹ phụ huynh do cô tự quản lí và thu chi không rõ ràng.

Qua xác minh, nhà trường nhận thấy cô T. có thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ các em. Việc thu phí này chưa đúng quy định. Tuy nhiên, tổng số tiền mà cô T. đã thu là không nhiều và chưa sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngoài ra, cô T. còn nhắn tin trên facebook để tác động phụ huynh và học sinh rút đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm. Điều này có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.

Căn cứ vào mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm, BGH trường THPT TP Cao Lãnh đã tiến hành họp Hội đồng và quyết định thi hành kỉ luật cô T. bằng hình thức khiển trách.

Hiện, giáo viên này đã hoàn trả các khoản thu chưa đúng quy định cho học sinh và phụ huynh.

Như Tiền Phong đã đưa tin, theo phản ánh của học sinh lớp 12CBA1, Trường THPT TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), cô M.T.T - Chủ nhiệm lớp đã có những khoản thu ngoài quy định khiến các em bức xúc. Vì không chịu được việc cứ liên tục bị hối thúc “nộp phí riêng”, các em học sinh đã viết đơn gửi Ban Giám hiệu nhà trường để trình bày sự việc trên và đề xuất nhà trường đổi giáo viên.

Cụ thể, ngoài việc vận động phụ huynh đóng quỹ cha mẹ học sinh trong các năm làm chủ nhiệm lớp 10 và 11, cô T. còn kêu gọi hỗ trợ thêm ít nhất 200 ngàn đồng/người để thành lập quỹ phụ huynh do cô tự quản lý. Trong khi đó, các chi phí khác của lớp các em học sinh đã đóng quỹ do lớp tự quản lý.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.