Kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia tại TP Hồ Chí Minh

 Sáng 2/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã kiểm tra công tác chấm thi Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại TP Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc (trái) trao đổi với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về công tác chấm thi.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc (trái) trao đổi với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về công tác chấm thi.

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố có khoảng 71.000 thí sinh dự thi nên số lượng bài thi lớn, đứng thứ 2 cả nước, sau Hà Nội. Do vậy, số lượng cán bộ tham gia công tác chấm thi được huy động rất đông. Sau khi làm công tác tập huấn, ngày 29/6, thành phố bắt đầu chấm thi. Có 650 giáo viên tham gia chấm thi tự luận (Ngữ văn), 40 người chấm kiểm tra.

Thành phố chỉ có một địa điểm chấm cả bài thi tự luận và trắc nghiệm, được bố trí ở từng khu vực riêng. Chấm trắc nghiệm do 3 trường thành viên của Đại Quốc gia TP Hồ Chí Minh gồm Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Kinh tế - Luật thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, đến sáng 2/7, giáo viên đã chấm khoảng 30 - 40% số lượng bài thi môn Ngữ văn và đã có một bài thi đạt điểm 9. Với tiến độ chấm như hiện nay, dự kiến đến ngày 5/7, Thành phố sẽ hoàn thành chấm các bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các bài thi tự luận còn phải so  sánh, vì vậy dự kiến đến ngày 7/7 sẽ hoàn tất.

Sau khi kiểm tra công tác chấm thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao sự nghiêm túc cũng như chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, lực lượng cho công tác chấm thi của Thành phố; đồng thời cũng lưu ý, với số lượng bài thi khá lớn, công tác chấm thi của Thành phố phải phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo đúng quy chế, không được để xảy ra sai sót.

Trước đó, ngày 27/6, thông tin về công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại TP Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Thành phố huy động khoảng 2.000 cán bộ tham gia công tác chấm thi. Theo quy định của Bộ, các điểm chấm thi được gắn camera giám sát chặt chẽ. Theo đó, tại các phòng chấm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo trang bị ít nhất ba camera đủ quan sát các góc của phòng chấm thi, đảm bảo công tác chấm thi nghiêm túc.

Theo TTXVN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.