Làm lộ đề thi lớp 12, một cán bộ bị cách chức

(Ngày Nay) - Vì mối quan hệ thân thiết với giáo viên ở TP Phan Thiết, một Phó phòng của Sở GD&ĐT Bình Thuận đã làm lộ đề môn Ngữ văn trước ngày thi học kỳ.

Theo báo Người Lao động, sáng nay (ngày 8/6), thông tin từ lãnh đạo Sở GD - ĐT Bình Thuận cho biết Hội đồng kỷ luật của sở này đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Lưu Văn Hòa - Phó phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục Chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên của Sở GD - ĐT Bình Thuận vì đã làm lộ đề thi.

Qua xác minh, ông Hòa vì có mối quan hệ thân thiết với một giáo viên ở TP Phan Thiết có con đang học lớp 12, nên đã đưa đề thi học kỳ 2 môn văn cho giáo viên này xem trước. Sau đó, con của giáo viên này đã đưa đề thi lên mạng xã hội. Sự việc này dẫn đến sự cố lộ đề, buộc phải tạm hoãn thi môn văn tại 28 trường THPT toàn tỉnh.

Làm lộ đề thi lớp 12, một cán bộ bị cách chức ảnh 1

28 trường THPT tại Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn vì lộ đề - Ảnh: Công lý

Báo Công lý đưa tin, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết, ngoài kỷ luật ông Hòa, đối với em học sinh lớp 12 đã đưa đề thi lên mạng xã hội, trường đã hạ hành kiểm loại tốt xuống loại trung bình. Cô giáo trong vụ việc cũng đang bị xem xét kỷ luật.

Trước đó, sáng 3/4, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh (28 trường trung học) kiểm tra môn Ngữ văn học kỳ 2. Khi bóc đề kiểm tra, một giáo viên dạy Văn phát hiện đề kiểm tra giống y chang một đề thi trên mạng trước đó.

Làm lộ đề thi lớp 12, một cán bộ bị cách chức ảnh 2

Đề thi học kỳ môn Văn của Sở GDĐT Bình Thuận - Ảnh: Báo Lao động

Lập tức thông tin này được gửi về Sở GD&ĐT. Sau khi xác minh, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo 28 trường THPT toàn tỉnh tạm hoãn thi đối với môn Ngữ văn vì sự cố lộ đề. Sau đó, ngành giáo dục và Công an tỉnh cùng vào cuộc phối hợp điều tra, xử lý.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.