Lịch thi chính thức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 được công bố

(Ngày Nay) - Lịch thi chính thức này chính là thông tin mới nhất được Bộ GD&ĐT công bố về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Lịch thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019
Lịch thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo đó, học sinh sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý và Giáo dục công dân).

Lịch thi năm nay cụ thể như sau:

- Ngày 24/6, sáng: Họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi; chiều 14 giờ thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi.

- Ngày 25/6, sáng các thí sinh thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

- Ngày 26/6, sáng các thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý: 50 phút, Hóa học: 50 phút, Sinh học: 50 phút), chiều thi Ngoại ngữ (60 phút).

- Ngày 27/6, sáng các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử: 50 phút, Địa lý: 50 phút và Giáo dục công dân: 50 phút).

Được biết, năm nay, việc xét tốt nghiệp THPT cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12. Cụ thể, điểm thi THPT Quốc gia chiếm 70%  và 30% điểm học bạ.

Về công tác chấm thi, các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường ĐH-CĐ tham gia song hành nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác nhất. Còn việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD&ĐT chủ trì, giao cho các trường ĐH-CĐ tổ chức chấm, giám sát, đảm bảo an ninh.

Lịch thi chính thức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 được công bố ảnh 1
Thí sinh năm nay sẽ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ bắt đầu từ 1/4/2019 (Ảnh minh hoạ

Theo kế hoạch, học sinh chính thức đăng ký dự thi THPT quốc gia đồng thời với đăng ký các nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ từ 1-4 đến ngày 20-4 tại các Sở GD&ĐT và các điểm thu nhận hồ sơ.  Sau đó, các em sẽ có một đợt duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22 đến 31/7, tức sau khi có điểm thi THPT Quốc gia.

Về việc xét công nhận tốt nghiệp, năm nay Bộ GD&ĐT có bổ sung đối tượng được cộng điểm khuyến khích, bao gồm: Học sinh giáo dục Trung học phổ thông; học viên giáo dục thường xuyên trong diện xếp loại hạnh kiểm; học viên giáo dục thường xuyên tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học Trung học phổ thông, được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong giấy chứng nhận nghề...

Các em sẽ chọn một trong hai phương thức điều chỉnh: trực tuyến hoặc bằng phiếu. Riêng các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia. Việc xét tốt nghiệp Trung học phổ thông cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia theo tỉ lệ 70% điểm bài thi và 30% điểm học bạ.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.