Mặc áo dài với quần đùi, 2 nữ sinh trường sư phạm phải viết tường trình

(Ngày nay) - Thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, xác nhận hai sinh viên xuất hiện trong loạt ảnh trên là sinh viên của trường. Trường đang yêu cầu hai sinh viên trên viết bản tường trình vụ việc.
Hình ảnh được lan truyền khiến nhiều người bức xúc. Nguồn HCMUPer's Confessions
Hình ảnh được lan truyền khiến nhiều người bức xúc. Nguồn HCMUPer's Confessions
Mới đây, trên trang HCMUPer’s Confessions đăng tải loạt ảnh hai cô gái mặc áo dài với quần đùi tạo dáng phản cảm trước cổng chính Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (cơ sở An Dương Vương, Q.5, TP.HCM).

Thay vì cách kết hợp trang phục áo dài truyền thống, hai nữ sinh lại “phá cách” phản cảm với quần đùi và tạo dáng gây bức xúc.

Những hình ảnh về 2 nữ sinh được lan truyền nhanh chóng gây chú ý và thu hút nhiều bình luận. Hầu hết người xem ảnh đều tỏ ra bức xúc.

"Nếu đây thực sự là sinh viên của trường Sư phạm thì hành động như vậy không thể chấp nhận, quá phản cảm. Áo dài không phải thứ muốn mặc như thế nào thì mặc", một người lên án.

Tài khoản Minh Sang cũng bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh của hai nữ sinh: “'Mấy bạn nghĩ sao mà chụp bộ ảnh này? Dù chụp ảnh kỷ yếu đi chăng nữa, với trang phục truyền thống mà có hành động như thế là rất lố lăng, phản cảm'.

“Hành động này cho thấy trình độ nhận thức của các bạn đang ở mức báo động. Các bạn không thể đứng trong hàng ngũ giáo viên tương lai”, người dùng mạng có tên Linh Anh gay gắt.

Trong khi đó, một số người lại cho rằng, 2 nữa sinh trong hình còn quá trẻ, quá bồng bột nên đã hành động nông nổi. Sau sự việc này, chắc chắn 2 nữ sinh rẽ rút cho mình bài học kinh nghiệm sâu sắc. Vì vậy, mong mọi người không nên quá cay nghiệt.

"Có thể sự sáng tạo của hai nữ sinh là không phù hợp, nhưng trong hoàn cảnh đó, tâm trí họ chỉ muốn có cái ấn tượng để nhớ và vui vẻ với nhau. Nên nếu thật sự phải nhắc nhở thì cũng lựa lời bảo ban nhau", một người bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên sáng 29.12, thạc sĩ Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, xác nhận hai sinh viên xuất hiện trong loạt ảnh trên đang là sinh viên sư phạm học năm cuối ngành giáo dục mầm non của trường.

Ông Ba cho biết trường đã mời hai sinh viên lên làm việc. Theo ghi nhận ban đầu, loạt ảnh trên được các sinh viên chụp làm kỷ yếu trước khi tốt nghiệp. Các sinh viên thuê thợ chụp ảnh bên ngoài, sau khi chụp các bức ảnh này thì thợ chụp ảnh gửi cho một người bạn rồi từ người bạn này phát tán lên mạng. 

“Chúng tôi đã liên lạc với người chụp hình và đăng hình đề nghị gỡ ảnh xuống, họ không làm chúng tôi sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng an ninh vì những hình ảnh này gây tác động xấu đến trường”, ông Ba nói.

Riêng về phía sinh viên, theo ông Ba, trường đang yêu cầu hai sinh viên viết bản tường trình. Trường có 10 quy tắc ứng xử văn hóa tại trường, trong đó có quy định về trang phục. Theo đó, sinh viên đến trường không được mặc quần đùi chứ chưa nói đến việc mặc quần đùi với áo dài.

“Trong hồ sơ lưu tại trường, hai sinh viên này chưa từng có vi phạm nào trước đó. Trường sẽ tiến hành họp lớp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật. Theo quy chế học sinh sinh viên hiện hành, các sinh viên này có thể bị hạ điểm rèn luyện, xử lý kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo để răn đe với sinh viên khác”, ông Ba cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.