Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học

Sáng nay nhiều trường tiểu học và mầm non trên cả nước đón trẻ quay trở lại tiếp tục năm học gián đoạn hơn 3 tháng qua do giãn cách tránh dịch. Nhiều người gọi vui, đây là ngày khai giảng thứ 2 của năm học này. 

Gần 1.900 trường tiểu học, mầm non (công lập và ngoài công lập) trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đón học sinh quay trở lại trường học sau hơn 3 tháng tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Các trường đều thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong ngày đầu đón học sinh.

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 1

Khoảng 6h30, Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) bắt đầu đón học sinh quay trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
(Ảnh: Quang Thái)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 2

Toàn bộ giáo viên, học sinh phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường.
(Ảnh: Quang Thái)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 3

Lễ chào cờ đầu tuần diễn ra nghiêm túc trong lớp học vì học sinh không tụ tập dưới sân trường.
(Ảnh: Quang Thái)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 4

Tại trường mầm non Thành Công, các cô giáo đón các em ở cổng và thực hiện đo thân nhiệt cho các học sinh và phụ huynh.
(Ảnh: báo Lao Động)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 5

Do thời gian nghỉ dịch quá lâu nên nhiều trẻ khó chịu, khóc trong ngày đầu quay trở lại trường học.
(Ảnh: báo Lao Động)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 6

Từ 6h30 ngày 11/5, giáo viên trường tiểu học Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) bất ngờ hoá thành siêu anh hùng, công chúa, chào đón sự trở lại của học sinh nhỏ tuổi.
(Ảnh: Zing News)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 7

Thầy Dương Trần Bình, hiệu trưởng trường chia sẻ: "Các em nghỉ học một thời gian dài, tâm lý rất ngại khi trở lại trường vì vậy thầy cô đã tạo bất ngờ. Những việc làm nhỏ giúp các em nhận ra mỗi ngày đến trường đều là niềm vui".
(Ảnh: Zing News)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 8

Chị Quỳnh, quận Gò Vấp chia sẻ: "Sau quá trình nghỉ phòng dịch Covid-19, con rất háo hức trở lại lớp. Tôi trang bị thêm khẩu trang, nước rửa tay và dặn cháu thường xuyên sử dụng. Nhà trường kiểm soát chặt chẽ từ sát khuẩn tay đến đo thân nhiệt nên gia đình an tâm khi bé trở lại trường".

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 9

Giáo viên chủ động tổ chức hoạt động vui chơi, lì xì, giúp tâm lý học sinh thoải mái, vui vẻ. Phần thưởng của trò chơi là khẩu hiệu phòng chống dịch ý nghĩa.
(Ảnh: Zing News)

Muôn sắc thái trong ngày đầu đón trẻ trở lại trường học ảnh 10

Trong sáng nay, học sinh đến trường thực hiện khai báo y tế, nghe giáo viên hướng dẫn quy định phòng, chống dịch Covid-19.
(Ảnh: Zing News)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.