Ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 14 tại Hàn Quốc

Một trong những sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống trên toàn Hàn Quốc sắp diễn ra vào ngày 28/10 tại khuôn viên trường Đại học SoongSil, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 14 tại Hàn Quốc

Ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 14 là sự kiện văn hóa văn nghệ thường niên có quy mô lớn, được mong chờ nhất, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Với mục đích kết nối cộng đồng sinh viên, tạo món ăn tinh thần sau những giờ học tập nghiên cứu căng thẳng, chương trình được tổ chức thường niên trong suốt 13 năm vừa qua đã để lại những hình ảnh đặc sắc khó quên trong cộng đồng sinh viên Việt Nam (SVVN) và bạn bè quốc tế, được đánh giá ngày một lớn và hoành tráng hơn về chất lượng cũng như quy mô tổ chức.

Năm 2018 là một năm đánh dấu sự trưởng thành của Hội SVVN tại Hàn Quốc thông qua chuỗi hoạt động cộng đồng ngày một lớn mạnh và thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên cũng như các nhà tài trợ lớn tại khắp Hàn Quốc. Đặc biệt trong năm 2018, mối quan hệ bền vững và lâu dài giữa Việt – Hàn một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ.

Chương trình năm nay sẽ có sự góp mặt của ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam, lãnh đạo các trường, các đơn vị tổ chức, các tổ chức liên kết, cùng nhà tài trợ chính cho chương trình là Công ty Hanshin. Xuyên suốt ngày Hội sẽ là chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ mang đậm đà bản sắc dân tộc nhưng vẫn tràn đầy màu sắc sinh viên, các trò chơi dân gian cũng như các hoạt động tuyên dương khen thưởng dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động xã hội.

Điểm mới trong ngày Hội năm nay đó là Sự kiện bên lề “Master Chef 2018” – Cuộc thi nấu ăn nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Việt nam rộng rãi hơn đến với các bạn Hàn Quốc cũng như sinh viên quốc tế. Hơn nữa, đây cũng là dịp cho các bạn sinh viên yêu thích ẩm thực có cơ hội trổ tài nấu nướng trong ngày hội, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tăng cường giao lưu, đồng thời chứng tỏ bản lĩnh không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”.

Ngày hội sinh viên lần thứ 14 sẽ trở thành một chương trình thu hút sự quan tâm và chú ý của không chỉ cộng đồng du học sinh Việt Nam, mà còn từ các cựu du học sinh, các bạn trẻ Hàn Quốc có niềm đam mê với tiếng Việt ở Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện tiếp tục thu hút 1.100 sinh viên đang học tập và sinh hoạt tại các Chi hội sinh viên trên toàn Hàn Quốc về tham dự.

Trước đó, vào ngày  11 và 12/8 vừa qua,  Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã tổ chức vòng Chung kết Đại hội Thể thể dục thể thao Sinh viên Việt Nam (SVVN) tại Hàn Quốc lần thứ 11 (SFVSAK11) năm 2018.

Đại hội là một trong những sự kiện lớn được tổ chức thường niên bởi Hội SVVN tại Hàn Quốc (VSAK) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Sự kiện đã tạo ra một sân chơi thể thao bổ ích cho các bạn sinh viên tranh tài, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và gắn kết cộng đồng cho các SVVN đang học tập và nghiên cứu tại đây.

Với sự tham gia của hơn 800 sinh viên đến từ các chi hội SVVN tại các trường đại học tại Hàn Quốc trong bộ môn thi đấu: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng và kéo co. Đại hội TDTT năm nay không chỉ mang lại một sân chơi bổ ích cho các sinh viên sau những giờ học tập và nghiên cứu căng thẳng mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh SVVN thân thiện, năng động và tài năng đến bạn bè Hàn Quốc và các nước khác đang học tập tại đây.

Đặc biệt, tại SFVSAK11, lần đầu tiên cuộc thi Hoa khôi Thể thao Miss Sport được tổ chức và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng SVVN tại Hàn Quốc. Cuộc thi tôn vinh nét đẹp trong sáng, khỏe khoắn của các nữ vận động viên và cổ động viên trong các hoạt động thể thao, từ đó khuyến khích sự phát triển mạnh mẽ của các phong trào thể dục thể thao. Thí sinh Đoàn Thị Huyền Trâm đến từ trường Đại học Soongsil đã xuất sắc giành được tổng điểm số cao nhất từ Ban Giám khảo và lượt bình chọn trên fanpage của Đại hội.

Theo Infonet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: