Nhiều trường đại học tuyển sinh ngành mới năm 2019

Robot và Trí tuệ nhân tạo, Kinh doanh số, Khoa học Thông tin Địa không gian... là những ngành học mới xuất hiện trong kỳ tuyển sinh năm 2019.

Trao đổi với Zing.vn, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - cho biết năm 2019, trường sẽ tuyển sinh một số ngành mới là Robot và Trí tuệ nhân tạo, Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Xây dựng, Vật liệu Dệt may, Kinh doanh Quốc tế.

Trong đó, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo sẽ chỉ tuyển 20 chỉ tiêu, thí sinh đạt 24 điểm trở lên và ưu tiên học sinh trường chuyên. Đặc biệt, sinh viên theo học sẽ được miễn giảm hoàn toàn học phí, đào tạo bằng tiếng Anh do giáo viên Việt Nam và quốc tế giảng dạy.

“Ngành này có mục đích đào tạo nhân tài cho đất nước trong thời kỳ cách mạng 4.0. Hiện nay, nhiều công ty sử dụng robot tự động và trí tuệ nhân tạo phục vụ cho sản xuất", PGS Đỗ Văn Dũng nói.

Nhiều trường đại học tuyển sinh ngành mới năm 2019 ảnh 1

Một sản phẩm được giới thiệu tại Hội nghị Robot Thế giới năm 2017. Ảnh: AFP .

Cũng theo ông Dũng, nhà trường chỉ tuyển 20 sinh viên để đảm bảo chất lượng đầu vào. Robot và Trí tuệ nhân tạo được đánh giá là “ngành xuyên ngành” vì liên quan nhiều ngành. Vì vậy, ngành này sẽ không trực thuộc khoa nào cả, mà cần sự phối hợp của cả trường.

Theo thông tin từ ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, trường dự kiến mở một số ngành mới năm 2019. Kinh doanh số sẽ là ngành mới lần đầu được đưa vào đào tạo trong các trường ĐH tại Việt Nam.

Ngoài ra, một số ngành mới khác là Quản trị Điều hành Thông minh, Đầu tư Tài chính, Công nghệ Tài chính, Khoa học Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh. Trường cũng đang xem xét mở ngành Công nghiệp Thời trang.

Ngành Kinh doanh số sẽ theo xu hướng đào tạo liên ngành, phù hợp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây được xem là khoa học liên ngành công nghệ thông tin - kinh doanh và phân tích dữ liệu.

Trước đó, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã xây dựng các ngành liên quan cách mạng công nghiệp 4.0 trên các lĩnh vực chính như Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật số và Vật lý.

Từ năm 2018, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển sinh và đào tạo ngành Khoa học Thông tin Địa không gian. Đây là ngành khoa học liên quan những vấn đề cơ bản trong sử dụng công nghệ số để xử lý thông tin địa không gian về địa điểm, các hoạt động và hiện tượng diễn ra trên và gần bề mặt của Trái Đất được lưu trữ trong ảnh hoặc bản đồ.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.