Những điều chỉnh về tuyển sinh của trường công an năm 2019

Cục Đào tạo, Bộ Công an, vừa thông báo một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh năm 2019. Theo đó, các trường công an xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia và học bạ.
Các trường CAND bổ sung thêm kết quả học tập THPT vào quá trình xét tuyển đại học năm 2019. Ảnh: Việt Hùng.
Các trường CAND bổ sung thêm kết quả học tập THPT vào quá trình xét tuyển đại học năm 2019. Ảnh: Việt Hùng.

Về cơ bản, tuyển sinh đại học, trung cấp hệ chính quy tuyển mới được thực hiện như năm 2018 về đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình tổ chức sơ tuyển, xét tuyển. Một số nội dung điều chỉnh về tiêu chuẩn sức khỏe, học lực, chính trị, phương thức tuyển sinh.

Cụ thể, các trường thuộc khối công an sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT (chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển) kết hợp kết quả học bạ THPT (chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển).

Điểm xét tuyển vào các trường công an năm 2019 gồm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia, điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT, điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Trường sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển sẽ xác định chỉ tiêu với từng tổ hợp. Theo đó, tổ hợp A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) chiếm 30%: tổ hợp D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) chiếm 30%; tổ hợp C03 (Toán, Văn, Sử) chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao.

Trong các năm học THPT, thí sinh phải đạt học lực loại trung bình trở lên, các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào trường công an phải đạt từ 7 điểm trở lên.

Với chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân không đủ điều kiện về học lực, công an đơn vị, địa phương và các trường công an tiếp nhận hồ sơ nhưng không đưa vào danh sách xét tuyển đại học. Đối tượng này được lấy kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển trung cấp, xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp (nếu có nguyện vọng).

Năm nay, các trường công an cũng thay đổi tiêu chuẩn về sức khỏe. Theo đó, tiêu chuẩn sức khỏe được thực hiện theo Công văn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật Công an Nhân dân.

Thí sinh tham gia xét tuyển phải có chỉ số BMI (tính cân nặng chia bình phương chiều cao) đạt từ 17,9 đối với nam, 18,02 đối với nữ. Các trường xét tuyển thí sinh dưới 30 tuổi.

Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường Công an Nhân dân phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển.

Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.