Nữ sinh ở Hưng Yên bị 5 bạn đánh hội đồng, lột quần áo: Hiệu trưởng nói gì?

Hiệu trưởng cho biết, nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng có lý do xuất phát có thể chỉ từ việc mượn sách vở, rồi lời qua tiếng lại nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Nữ sinh lớp 9 bị nhóm 5 học sinh đánh tại Trường THCS Phù Ủng (Ảnh: TTXVN)
Nữ sinh lớp 9 bị nhóm 5 học sinh đánh tại Trường THCS Phù Ủng (Ảnh: TTXVN)

Ngày 30/3, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) cho biết, vụ việc nữ sinh bị 5 học sinh khác đánh hội đồng đã diễn ra cách đây khoảng 1 tuần. Hiện công an phối hợp với trường và xã đang xác minh làm rõ để có những hình thức xử lý kỷ luật học sinh có liên quan.

Sự việc diễn ra lúc 17h30 ngày thứ 6 ngày 22/3 khi hết giờ học và không có sự chứng kiến của giáo viên. Một nhóm gồm 5 nữ sinh đã lột quần áo và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt và ngực nữ sinh. Điều đáng nói sự việc xảy ra ngay trên lớp học và kéo dài trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp.

Nạn nhân hiện hoảng loạn và bất ổn tinh thần, phải điều trị tại bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên. Tối qua 29/3, nhà trường cử đại diện vào bệnh viện để thăm học sinh.

Liên quan đến việc giáo viên làm ngơ khi biết vụ việc, ông Phong phủ nhận thông tin này. 

“Cô giáo chủ nhiệm lớp 9A dù mới vào trường được vài năm nhưng nhiều kinh nghiệm. Tháng trước cô giáo T. cũng phối kết hợp với ban giám hiệu và hội đồng kỷ luật nhà trường xử lý một học sinh nam ở mức đình chỉ học tập mấy ngày. Do đó tôi nghĩ cô giáo cũng quan tâm, có ý thức trách nhiệm với học sinh trong lớp”, ông Phong chia sẻ.

Đánh hội đồng do thấy H.Y có kỹ năng sống yếu?

Sau khi sự việc xảy ra, 5 em học sinh đã viết bản kiểm điểm tường trình sự việc. Nguyên ngân ban đầu xuất phát chỉ từ việc mượn sách vở, rồi lời qua tiếng lại và chửi nhau.

“Nguyên nhân sâu xa được phản ánh là có vẻ vì H.Y có kỹ năng sống yếu tạo nên đã tạo ra những khó chịu đối với nhóm học sinh này. Tuy nhiên đó chỉ là nhận định ban đầu, vẫn phải chờ kết luận từ phía công an huyện đang vào cuộc làm rõ”, ông Phong chia sẻ.

Ông Phong cho biết thêm, hoàn ảnh gia đình em H.Y rất đặc biệt khi ông và bố thần kinh không ổn định. Qua thông tin của các bạn cùng lớp, nữ sinh H.Y là học sinh hiền lành, ít nói nhưng kỹ năng sống hơi kém, có phần chậm chạp. Có lẽ vì vậy mà khi bị các học sinh khác đánh thì em ấy sợ và không dám mách với gia đình cũng như thầy cô giáo.

"Bà nội em kể hình như tháng trước H.Y cũng từng bị đánh nhưng cũng không nói lại với gia đình và thầy cô”, ông Phong nói.

Tạm đình chỉ học tập 5 nữ sinh đánh hội đồng

Thứ hai vừa rồi H.Y vẫn đi học bình thường. Trong cuộc họp kỷ luật do nhà trường tổ chức, 5 học sinh liên quan đã xin lỗi em cũng như đại diện gia đình. H.Y cũng nói muốn tha thứ cho các bạn.

Hiện, nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với 5 nữ sinh, giao cho giáo viên xác minh làm rõ sự việc.

Trong cuộc họp kỷ luật của nhà trường, đại diện 5 gia đình của 5 học sinh cũng đã viết cam kết giáo dục, nhắc nhở học sinh không được đánh em H.Y nữa.

"5 gia đình cũng cho biết xin chịu chi phí đi viện điều trị đối với em H.Y. Đại diện gia đình em H.Y khi đó là một người chú cũng đã đồng ý ký vào biên bản và đã đứng lên xin hội đồng kỷ luật để cho các học sinh tiếp tục được học tập”, ông Phong nói.

Tuy nhiên, trong một buổi khi đại diện nhà trường cùng 5 gia đình học sinh đánh bạn đến gia đình em H.Y để xin lỗi nhưng không thành công, gia đình em lại cương quyết tiếp tục gửi đơn từ đến các nơi.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của nạn nhân cho biết, sau sự việc, H.Y bị bất ổn về tinh thần và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên. Ngay sau khi phát hiện cháu bị bạn đánh, gia đình đã báo nhà trường và Ban giám hiệu hứa sẽ xử lý vào ngày thứ 2 vừa rồi, nhưng đến nay đã qua 4 ngày, vụ việc vẫn không được giải quyết.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu làm rõ vụ việc

Sáng 30/3, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GDĐT Hưng Yên xuống làm việc với Trường THCS Phù Ủng về vụ việc trên. Quan điểm của lãnh đạo Sở là làm rõ sự việc và xử lý nghiêm sai phạm.

Theo Sở, sự việc xảy ra khi tan học, lúc cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường hầu như đã về hết.  Bảo vệ nhà trường cũng không biết sự việc xảy ra lúc đó vì mấy học sinh có chủ ý ở lại đã đóng cửa lớp.

Sở GD&ĐT có văn bản gửi phòng GD&ĐT Ân Thi yêu cầu chỉ đạo, phối hợp với Trường THCS Phù Ủng xác minh, tìm hiểu rõ sự việc và có các giải pháp kịp thời, đúng quy định.


Theo VTC News
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.