Phát hiện một giáo viên tiếp tay cho hiệu trưởng phát tán ảnh 'nóng' của đồng nghiệp

(Ngày Nay) - Nam giáo viên của trường THCS - THPT Vĩnh Thắng (Cần Thơ) đã giúp hiệu trưởng in và phát tán ảnh "nóng" của thầy hiệu phó.
Thầy T. bị hiệu trưởng phát tán ảnh nóng. - Ảnh: Vietnamnet.
Thầy T. bị hiệu trưởng phát tán ảnh nóng. - Ảnh: Vietnamnet.

Liên quan đến vụ việc thầy T.Q.T - Hiệu phó trường THCS&THPT Thạnh Thắng (Cần Thơ) bị phát tán ảnh nóng, báo Tiền Phong đưa tin, kết luận Thanh tra của sở GD&ĐT TP.Cần Thơ nêu rõ, bà Thảo - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Thạnh Thắng đã yêu cầu ông Đỗ Nhật Quy in các hình ảnh chụp một vùng cơ thể của ông T. ra giấy cho nhiều người xem và yêu cầu họ kí tên vào viên bản gọi là “chứng kiến”.

Ông Quy là một giáo viên trẻ, có kiến thức nhất định về lĩnh vực công nghệ thông tin, nhưng do thiếu kinh nghiệm trong công tác, chưa phân biệt rõ hành vi đúng, sai của người quản lý trực tiếp mình, đã vô tình phạm phải khuyết điểm thoả hiệp và thông đồng với bà Thảo để in, phát tán hình ảnh chụp một vùng cơ thể cá nhân của ông T. từ máy tính ra giấy cho nhiều người xem.

Bên cạnh đó, sở GD&ĐT TP.Cần Thơ đã yêu cầu, ông Quy phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm đối với bản thân, tự kiểm điểm trước đội ngũ viên chức, tự phong hình thức kỷ luật phù hợp với khuyết điểm, sai phạm của bản thân.

Cũng theo kết quả xác minh của thanh tra sở, trong chiều 12/4, bà Thảo cùng 2 nam giáo viên vào văn phòng trường mở máy tính vào email và kích hoạt Google ảnh. Trong này, có chứa ảnh của trường và gia đình, cá nhân ông T.

Phát hiện một giáo viên tiếp tay cho hiệu trưởng phát tán ảnh 'nóng' của đồng nghiệp ảnh 1

Trường THCS - THPT Thạnh Thắng - nơi xảy ra vụ việc. - Ảnh: Tiền Phong.

Sau đó, bà Thảo đã trích xuất các hình ảnh nói trên và gọi nhiều người vào xem để kí tên vào biên bản “chứng kiến”, rồi gọi điện cho Công an huyện Vĩnh Thạnh trình báo, mà không thông qua ý kiến chỉ đạo của Giám đốc sở GD&ĐT TP.Cần Thơ.

Trong quá trình xác minh, Công an huyện Vĩnh Thạnh đề nghị bà Thảo xem xét, xử lý nội bộ. Tuy nhiên, nữ hiệu trưởng này đã không thực hiện, mà báo cáo Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Vĩnh Thạnh.

Ở một diễn biến khác, chia sẻ với báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo cho rằng, việc Thanh tra sở GD&ĐT kết luận bà là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp trong việc phát tán hình ảnh ông T.Q.T là không đúng.

Vị hiệu trưởng khẳng định việc kết luận bà đã “phát tán hình ảnh cũng như thông tin hình ảnh chụp vùng cơ thể của ông T. cho nhiều người biết”, là chủ quan của Thanh tra Sở.

Trong khi đó, chia sẻ với Zing.vn, ông Trần Mạnh Hùng, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Cần Thơ, khẳng định thanh tra sở đã làm việc nghiêm túc, kỹ lưỡng, nếu cá nhân nào thấy kết luận thanh tra không đúng, có quyền khiếu nại.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: