Phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động xe chở học sinh ở Gia Lai

(Ngày Nay) - Sau khi kiểm tra các xe đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Sở GTVT đã yêu cầu dừng hoạt động đối với 6 phương tiện.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, ngày 27/9, Sở GTVT Gia Lai cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Công an tỉnh, Sở GTVT và Sở GD&ĐT Gia Lai sau khi kiểm tra các xe đưa đón học sinh trên địa bàn, đã yêu cầu dừng hoạt động đối với 6 phương tiện.

Vào đầu năm học 2019 - 2020, đoàn đã tiến hành kiểm tra điều kiện hoạt động xe ô tô đưa đón học sinh của 47 trường học thuộc 11 địa phương: huyện Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đăk Đoa, Ia Pa, Chư Sê, Mang Yang, Đức Cơ, Chư Pưh và Kông Chro và TP. Pleiku. Tổng số xe đưa đón học sinh được kiểm tra là 130 chiếc.

Phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động xe chở học sinh ở Gia Lai ảnh 1

Một chiếc xe ô tô đưa đón học sinh hết đát. - Ảnh: Báo Dân Trí

Nội dung kiểm tra gồm: kiểm tra về an toàn, kỹ thuật phương tiện (niên hạn sử dụng, hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, các trang bị an toàn trên phương tiện, cải tạo phương tiện, thiết bị giám sát hành trình); kiểm tra điều kiện người điều khiển phương tiện; kiểm tra về điều kiện pháp lý. Ngoài việc kiểm tra, Đoàn liên ngành còn nhắc nhở các tài xế phải kiểm tra kỹ mỗi lần học sinh lên và xuống xe, tránh để trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo kết quả kiểm tra, đoàn liên ngành đã yêu cầu dừng hoạt động và khắc phục các vi phạm đối với 6 phương tiện; lập biên bản vi phạm hành chính 2 trường hợp, với số tiền đề nghị xử phạt 12 triệu đồng; tiến hành xác minh giấy phép lái xe đối với 2 tài xế, vì nghi ngờ sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đặc biệt, đa số các trường hợp lái xe đưa đón học sinh vi phạm đều nằm ở các địa phương vùng sâu, vùng xa. Trong đó tại xã biên giới Ia Chía, huyện Ia Grai có tới 3 phương tiện vi phạm các quy định về xe đưa đón học sinh.

Phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động xe chở học sinh ở Gia Lai ảnh 2

Một xe hết thời gian đăng kiểm mà vẫn đưa đón học sinh đã bị phát hiện trước đó. - Ảnh: Báo Công An TP.HCM

Liên quan đến vụ việc này, báo Công An TP.HCM cũng đưa tin, trước đó, trong năm học 2018-2019, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Gia Lai cũng đã tiến hành kiểm tra 67 xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 6 xe tự ý thay đổi thiết kế ghế ngồi; 3 xe hoạt động không đăng ký kinh doanh, không có phù hiệu theo quy định; 18 xe không có bình chữa cháy hoặc có bình chữa cháy nhưng hết hạn sử dụng; 16 xe thiếu búa thoát hiểm; 1 xe mua bán nhưng chưa sang tên đổi chủ; 23 trường hợp không niêm yết tên và số điện thoại chủ xe trên phương tiện.

Cơ quan chức năng đã xử phạt 7 phương tiện với số tiền 53 triệu đồng, tước 5 giấy PLX.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.