Phát hiện thêm nhiều văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3

(Ngày Nay) - Quảng Bình và Quảng Ngãi xuất hiện công văn giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

Ngày 11/3, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thông, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Bình thông tin những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện công văn giả với nội dung tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

Theo ông Thông, đến thời điểm này, Sở GD&ĐT Quảng Bình chưa ban hành công văn nào về việc cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3. Văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, văn phòng sở đã có thông báo đến toàn ngành về vấn đề này để các trường THPT, trung tâm giáo dục - dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố yên tâm, ổn định công tác dạy và học.

Đồng thời, sở cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng làm rõ việc giả mạo gây ảnh hưởng đến hoạt động của ngành giáo dục Quảng Bình, gây hoang mang, lo lắng trong phụ huynh học sinh khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Phát hiện thêm nhiều văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3 ảnh 1

Công văn giả mạo về việc cho học sinh nghỉ học ở tỉnh Quảng Ngãi. - Ảnh: Dân Trí

Tương tự, tại Quảng Ngãi cũng xuất hiện văn bản giả mạo thông báo của Sở GD&ĐT với nội dung cho học sinh toàn tỉnh nghỉ hết tháng 3.

Trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này, đại diện Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội, cho học sinh tỉnh Quảng Ngãi nghỉ học hết tháng 3 vì Covid-19 là giả mạo.

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền văn bản "khẩn" ký ngày 9/3 của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi. Theo văn bản này, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục cho học sinh tất cả các bậc học, trung tâm ngoại ngữ, tin học và các đơn vị trực thuộc nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Tuy nhiên, ông Lưu Thanh Hải, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng ngãi, xác nhận văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội là văn bản giả mạo. Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi sẽ gửi công văn đề nghị Công an tỉnh Quảng Ngãi và Sở TT-TT tỉnh này điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo phụ huynh và học sinh toàn tỉnh cảnh giác với văn bản nói trên và các thông tin không chính thống kiểu văn bản giả mạo này.

Trước đó, vào ngày 6/3, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi có văn bản học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 15/3 để phòng tránh Covid-19.

Sau đó, tùy tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi sẽ có thông báo đến các đơn vị, cơ sở giáo dục. 

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.