Phát ngôn kỳ thị cha mẹ đơn thân và các gia đình nghèo, cô giáo khiến cộng đồng mạng bức xúc

(Ngày Nay) - Nữ giáo viên đang công tác tại một trường cấp 2 nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã có những phát ngôn kỳ thị người nuôi con đơn thân và những gia đình nghèo khó khiến dư luận bất bình.
Hình ảnh nữ giáo viên có những phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo
Hình ảnh nữ giáo viên có những phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo

Nội dung cụ thể cho thấy, trong cuộc họp ban phụ huynh tại Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra mới đây, vị phụ huynh này đã có những phát biểu gây sốc khi được cho là có tính kỳ thị cha mẹ đơn thân và những phụ huynh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn:

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào".

Phần phát biểu này nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ trong cha mẹ học sinh. Nhiều người cho rằng đây là lời phát biểu với tư duy lệch lạc, thậm chí “không thể chấp nhận được” vì có tính kỳ thị các cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ đơn thân.

Nhiều người cho rằng có bao nhiêu người vẫn trưởng thành, hạnh phúc và thành công kể cả khi không có cha hoặc mẹ, hoặc trước đó có điều kiện hoàn cảnh khó khăn.

Phát ngôn kỳ thị cha mẹ đơn thân và các gia đình nghèo, cô giáo khiến cộng đồng mạng bức xúc ảnh 1

Trường THCS Yên Sở nơi cô giáo Phượng đang công tác 

Quá trình xác minh thông tin của PV Ngày Nay cho thấy, người có những phát ngôn gây sốc này là  Đào Thị Hồng Phượng, Trường THCS Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

PV Ngày Nay đã liên lạc với phía Trường THCS Yên Sở, đại diện phía nhà trường cho biết, không có bất cứ phát ngôn nào liên quan đến sự việc của cô Phượng. Bên cạnh đó, việc xem xét, hay xử lý vấn đề gì nếu có thì cần có ý kiến từ phía lãnh đạo cấp trên.

Trả lời PV Ngày Nay, cô Bùi Thị Thanh, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai (đã nghỉ hưu từ năm 2017) chia sẻ: Những phát ngôn gây bức xúc, có ý miệt thị người khác là rất đáng phê phán. Đối với những người công tác trong ngành giáo dục thì cần phải có sự chuẩn mực tuyệt đối vì còn làm tấm gương cho các em học sinh noi theo. Cô Thanh cũng mong muốn nếu có những vấn đề sai sót thì cần có sự xử lý nghiêm khắc của cơ quan quản lý…

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.