Phụ huynh bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con: Cơ quan chức năng nói gì?

0:00 / 0:00
0:00
Phụ huynh, lãnh đạo Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (Quận 9, TP.HCM) đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng về chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh.
Phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con.
Phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) phản ứng khi chứng kiến và cho rằng bếp ăn không đảm bảo, suất ăn của con mình không đảm bảo chất lượng, không tương xứng với mức giá 30.000 đồng (bữa trưa và bữa xế) họ đã đóng.

Thậm chí có phụ huynh còn bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con chỉ lèo tào vài miếng trứng chiên, chuối tráng miệng đã lấm tấm vết thâm. Qua kiểm tra, các phụ huynh còn phát hiện cà rốt bị thối, dập, rau bị úa được cung cấp cho bếp ăn của trường.

Ngày 2/11, Ban Quản lý An toàn Thực Phẩm TP.HCM đã cử đoàn kiểm tra làm việc với Trường tiểu học Trần Thị Bưởi và Công ty cổ phần thực phẩm NIDSAN. Đoàn tiến hành kiểm tra thực phẩm theo thông tin của phụ huynh.

Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Ban quản lý An toàn thực phẩm, lãnh đạo Trường, Công ty cung cấp suất ăn và đại diện Phòng Giáo dục Quận 9 với chuyên viên y tế.

Sau khi kiểm tra, đoàn thanh tra kết luận “Chưa phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm”.

Cụ thể, đoàn thị sát thực tế, thực đơn khẩu phần ăn của các em học sinh và chứng từ hoá đơn nguyên liệu hàng hoá nhập vào trường phù hợp. Thời điểm ăn của các em đúng với thực đơn Trường đã duyệt và có ghi chép sổ 3 bước đồng thời có lưu mẫu thực hiện theo đúng quy định.

Trong diễn biến khác, nhóm phụ huynh vẫn vây cổng Trường tiểu học Trần Thị Bưởi vào tối 2/11 rạng sáng 3/11 để phản đối chất lượng bữa ăn bán trú.

Nhóm phụ huynh tập trung ở cổng cho đến gần 0h. Khi đoàn kiểm tra và Trường xong buổi làm việc, lúc này phụ huynh mới giải tán. Lực lượng công an địa phương cũng có mặt để giữ trật tự.

Theo VTC News
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.