Phụ huynh tố thầy giáo trù dập khiến nam sinh lớp 3 rối loạn thần kinh

(Ngày Nay) - Theo đơn tố cáo của phụ huynh em H.Đ.Đ.K., thầy giáo Đặng Văn Thiện đã có hành vi trù dập nam sinh này khiến em bị rối loạn thần kinh.
Trường Tiểu học Phú Hữu 2 - nơi xảy sự việc. Ảnh: Tiền Phong
Trường Tiểu học Phú Hữu 2 - nơi xảy sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Những ngày qua dư luận xôn xao về chuyện một thầy giáo ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang bị tố trù dập nhiều học sinh, trong đó có học sinh do tâm trạng bất an nên bị rối loạn ám ảnh sợ. Hiện chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc này. 

Cụ thể, ông Đặng Văn Thiện hiện đang dạy tại trường Tiểu học Phú Hữu 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, là vị thầy giáo bị phụ huynh tố trù dập học sinh, theo VOV.

Theo đơn phản ánh của ông Hồ Ngọc Vũ (cha của em H.Đ.Đ.K.) học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Phú Hữu 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, ngày 16/4, K. cùng một số học sinh trong lớp bị thầy Đặng Văn Thiện phạt ngậm bút.

Đến ngày 17/4, thầy Thiện mời 3 giáo viên cùng trường đến nghe thầy chất vấn K. và bắt em này đứng đến hết giờ để hỏi. “Khi hết giờ, thầy Thiện bước ra khỏi lớp. Lúc đó con tôi té ngồi xuống ghế, mặt úp xuống bàn, tay chân run rẩy. Về nhà, K. vẫn còn mệt suốt cả buổi chiều. Đêm đó con tôi ngủ không yên giấc, giật mình hoảng hốt, sợ hãi”, ông Vũ trình bày.

Thấy con có biểu hiện bất thường nên ngày 24/4, gia đình đã đưa K. Đến bệnh viện Tâm thần TP. Cần Thơ để khám. Theo chẩn đoán của bác sĩ tại đây, em K. bị “Rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em”, cần phải điều trị trong thời gian dài.

Phụ huynh tố thầy giáo trù dập khiến nam sinh lớp 3 rối loạn thần kinh ảnh 1

Em K. hiện vẫn còn hoảng loạn khi nghe tên thầy giáo. Ảnh: VOV

Chia sẻ với báo Tiền Phong, chị Đặng Thị Bé Sáu (mẹ cháu K.) cho biết: “Tình trạng sức khoẻ của con tôi đã tạm ổn định, nhưng khi nói tên thầy chủ nhiệm là cháu rất sợ không dám đi học nên gia đình quyết định chuyển trường cho cháu học tại Trường Tiểu học Phú Hữu 3”.

Bà Trần Thị Thuỳ Linh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, cho biết đã nhận được phản ánh của phụ huynh từ ngày 6/5 và đã cử một phó phòng cùng chuyên viên đến xác minh. Tuy nhiên, cán bộ được phân công không may đột quỵ qua đời nên việc xác minh chậm trễ.

“Tôi nghe báo cáo lại thì thầy Thiện có cho học sinh ngậm bút 2 phút, chứ không phạt quỳ gối. Việc thầy giáo cho học sinh ngậm bút đã vi phạm đạo đức nghề giáo, thầy này cũng đã nhận sai. Hiện chúng tôi đang xác minh vì sao thầy cho ngậm bút và một số vấn đề cần làm rõ vì sao em học sinh bị chứng sợ hãi. Khi có kết quả tôi báo cáo về UBND huyện. Được biết, em K. học khá nhưng hiện đã chuyển trường, tôi cũng không biết lí do”, bà Linh nói.

Tổng hợp
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.