Phụ huynh tố thầy giáo trù dập khiến nam sinh lớp 3 rối loạn thần kinh

(Ngày Nay) - Theo đơn tố cáo của phụ huynh em H.Đ.Đ.K., thầy giáo Đặng Văn Thiện đã có hành vi trù dập nam sinh này khiến em bị rối loạn thần kinh.
Trường Tiểu học Phú Hữu 2 - nơi xảy sự việc. Ảnh: Tiền Phong
Trường Tiểu học Phú Hữu 2 - nơi xảy sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Những ngày qua dư luận xôn xao về chuyện một thầy giáo ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang bị tố trù dập nhiều học sinh, trong đó có học sinh do tâm trạng bất an nên bị rối loạn ám ảnh sợ. Hiện chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc này. 

Cụ thể, ông Đặng Văn Thiện hiện đang dạy tại trường Tiểu học Phú Hữu 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, là vị thầy giáo bị phụ huynh tố trù dập học sinh, theo VOV.

Theo đơn phản ánh của ông Hồ Ngọc Vũ (cha của em H.Đ.Đ.K.) học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Phú Hữu 2, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, ngày 16/4, K. cùng một số học sinh trong lớp bị thầy Đặng Văn Thiện phạt ngậm bút.

Đến ngày 17/4, thầy Thiện mời 3 giáo viên cùng trường đến nghe thầy chất vấn K. và bắt em này đứng đến hết giờ để hỏi. “Khi hết giờ, thầy Thiện bước ra khỏi lớp. Lúc đó con tôi té ngồi xuống ghế, mặt úp xuống bàn, tay chân run rẩy. Về nhà, K. vẫn còn mệt suốt cả buổi chiều. Đêm đó con tôi ngủ không yên giấc, giật mình hoảng hốt, sợ hãi”, ông Vũ trình bày.

Thấy con có biểu hiện bất thường nên ngày 24/4, gia đình đã đưa K. Đến bệnh viện Tâm thần TP. Cần Thơ để khám. Theo chẩn đoán của bác sĩ tại đây, em K. bị “Rối loạn ám ảnh sợ ở trẻ em”, cần phải điều trị trong thời gian dài.

Phụ huynh tố thầy giáo trù dập khiến nam sinh lớp 3 rối loạn thần kinh ảnh 1

Em K. hiện vẫn còn hoảng loạn khi nghe tên thầy giáo. Ảnh: VOV

Chia sẻ với báo Tiền Phong, chị Đặng Thị Bé Sáu (mẹ cháu K.) cho biết: “Tình trạng sức khoẻ của con tôi đã tạm ổn định, nhưng khi nói tên thầy chủ nhiệm là cháu rất sợ không dám đi học nên gia đình quyết định chuyển trường cho cháu học tại Trường Tiểu học Phú Hữu 3”.

Bà Trần Thị Thuỳ Linh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, cho biết đã nhận được phản ánh của phụ huynh từ ngày 6/5 và đã cử một phó phòng cùng chuyên viên đến xác minh. Tuy nhiên, cán bộ được phân công không may đột quỵ qua đời nên việc xác minh chậm trễ.

“Tôi nghe báo cáo lại thì thầy Thiện có cho học sinh ngậm bút 2 phút, chứ không phạt quỳ gối. Việc thầy giáo cho học sinh ngậm bút đã vi phạm đạo đức nghề giáo, thầy này cũng đã nhận sai. Hiện chúng tôi đang xác minh vì sao thầy cho ngậm bút và một số vấn đề cần làm rõ vì sao em học sinh bị chứng sợ hãi. Khi có kết quả tôi báo cáo về UBND huyện. Được biết, em K. học khá nhưng hiện đã chuyển trường, tôi cũng không biết lí do”, bà Linh nói.

Tổng hợp
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.