Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia

(Ngày Nay) - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ là một trong những cụm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ngay từ thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, lên phương án nhiều công việc cho kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên.
Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia

Không bất ngờ, bỡ ngỡ

PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng - cho biết: Bắt đầu triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD - ĐT, nhà trường đã quán triệt nội dung cho giảng viên, nhân viên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã trực tiếp làm việc với nhà trường.

Bên cạnh đó, trường mời chuyên gia Ban Tuyên giáo, các chuyên gia trong Ban Soạn thảo về đổi mới chương trình, SGK về làm việc, đồng thời tổ chức nhiều hội thảo quán triệt Nghị quyết 29 và những nội dung đổi mới từ đầu năm 2014 đến nay.

Từ đó, nhà trường đặt vấn đề đổi mới mô hình và chương trình đào tạo thực hành nhằm hướng đến hoạt động đào tạo, sản phẩm đầu ra của nhà trường gắn với làm sao cho nhà trường gắn với việc đổi mới chương trình phổ thông và SGK mới.

Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia ảnh 1Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ là một trong những cụm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Về đổi mới trong thi cử, trường đã nắm bắt từ khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt trong trường sư phạm, hàng năm cán bộ nhà trường tham gia đông đảo vào công tác tuyển sinh, theo đó tinh thần đổi mới như thế nào đã nắm bắt từ 1 – 2 năm trước.

Chính bởi vậy, khi nắm được tinh thần của đổi mới thi, tuyển sinh, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã họp phổ biến đến toàn trường để sẵn sàng tham gia.

Chủ động phối hợp chuẩn bị công tác tổ chức cụm thi

Khi được giao nhiệm vụ sẽ là một trong các cụm thi với số lượng 35.000 thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã phổ biến nội dung và ráo riết triển khai chuẩn bị về địa điểm, cách thức tổ chức, cán bộ coi thi, ban tổ chức, khâu chuẩn bị đề, in sao ở đâu…

Tự tin nhưng không chủ quan, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà  Nội đã lên phương án tổ chức, các giải pháp giải quyết khó khăn khi tổ chức cụm thi kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên.

Phương án chuẩn bị của trường ĐH tổ chức cụm thi THPT quốc gia ảnh 2Ký túc xá ĐH Sư phạm Hà Nội đã chuẩn bị sức chứa 2.400 chỗ cho học sinh dự thi

Đó là trước đây thí sinh thi vào trường khoảng 25.000. Từ 5 năm trở lại đây là 16.000 thí sinh. Nếu chủ trì cụm thi 35.000 thí sinh sẽ phức tạp hơn cả về cơ sở vật chất, nhân lực. Tuy nhiên, trên tổng thể tổ chức, nhà trường sẽ có sự hỗ trợ quan trọng từ Sở GD&ĐT Hà Nội.

Về cơ sở vật chất, Trường ĐH Sư phạm đã lên kế hoạch ngay trong tuần thứ ba của tháng 12 làm việc với địa bàn Bắc - Nam Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông... - các đơn vị gần cụm thi. Sau đó lên phương án người coi thi, lên lịch làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội.

Bổ sung cho đội ngũ coi thi, theo cách làm mỗi mùa tuyển sinh, nhà trường điều động đội ngũ học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên năm thứ ba; cùng đó tăng thành phần cán bộ giám sát, thanh tra, kiểm tra, ước tính có thể gấp 3 mọi năm.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng đã lên phương án cùng công an thành phố để chuyển đề thi, xe, thời điểm chuyển đề...

Được biết, KTX nhà trường chứa 2.400 chỗ ở. Ngoài ra, trường còn liên hệ với Trường ĐH Mỏ - Địa chất, Trường ĐH Thương mại, Học viện Báo chí Tuyên truyền - những cơ sở đều có KTX để lo chỗ ở cho thí sinh.

Tất cả vì thuận lợi cho thí sinh

PGS Minh chia sẻ: Chúng tôi coi việc làm giám thị các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ là nhiệm vụ chính trị, là nhiệm vụ của những người làm công tác trồng người, không ai so bì, kêu ca. Chúng tôi làm việc này không tính toán.

Những năm vừa qua, trường đều bù lỗ cho các kỳ thi tuyển sinh. Với một kỳ thi quốc gia như năm nay, chắc chắn Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính sẽ có những hỗ trợ.
Sợi chỉ đỏ là tất cả vì thuận lợi cho thí sinh - Đây là tâm niệm của PGS Nguyễn Văn Minh và lãnh đạo, giảng viên, cán bộ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khi tham gia tổ chức cụm thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tổ chức cụm thi THPT quốc gia - Nhiệm vụ rộng hơn, phức tạp hơn nhưng không bỡ ngỡ với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Chúng tôi không chủ quan, nhưng với kinh nghiệm của nhà trường sẽ nỗ lực để thực hiện”.
PGS Nguyễn Văn Minh

 
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.