Quảng Ngãi bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1

(Ngày Nay) - Nhằm tạo sự yên tâm cho các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020 sắp đến, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định chuẩn bị các phòng thi riêng cho các thí sinh nếu thuộc các đối tượng F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19).
Quảng Ngãi bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, nếu trên địa bàn tỉnh có thí sinh thuộc diện F1 đang được cách ly tập trung, Sở sẽ bố trí một điểm thi riêng, dự kiến tối đa 6 phòng và có 15 cán bộ làm công tác tổ chức thi.

Tại các điểm thi sẽ chuẩn bị lực lượng dự phòng, bố trí phòng thi riêng cho những thí sinh có các biểu hiện như ho, sốt… Các trường phải nhắc học sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết để phòng chống COVID-19. Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh cần mang dụng cụ cá nhân như bình nước uống, khẩu trang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, phải tiến hành giãn cách các lớp học, mỗi lớp chia thành 2 nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, học sinh phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay... theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 8 – 10/8, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.700 thí sinh dự thi; 1.550 cán bộ, giáo viên được điều động làm công tác thi; 320 cán bộ phục vụ, bảo vệ kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ bố trí 32 điểm thi với 606 phòng thi cùng các điểm thi dự phòng.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.