Sau ca mắc Covid-19 mới, học sinh Quảng Ngãi sẽ nghỉ học từ ngày 27/7

(Ngày Nay) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị dừng hoạt động dạy và học từ ngày mai, 27/7.
Sau ca mắc Covid-19 mới, học sinh Quảng Ngãi sẽ nghỉ học từ ngày 27/7

Trao đổi với Zing chiều 26/7, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, từ sáng 27/7, các cơ quan, đơn vị dừng mọi hoạt động dạy và học ở nhóm trẻ gia đình, trung tâm gia sư, trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm ở tỉnh Quảng Ngãi.

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các trường vẫn tổ chức ôn tập bình thường cho học sinh khối lớp 12. Các điểm thi có trách nhiệm thực hiện nghiêm hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Như Vnexpress đã đưa tin, Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân 17 tuổi ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi nhiễm Covid-19. Thiếu niên này đã hai lần đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức Năng Đà Nẵng để chăm anh bị gãy chân. Bệnh viện này nằm giữa Bệnh Viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng, đang bị phong tỏa vì Covid-19.

Trong lần thứ hai ra Đà Nẵng bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự mua thuốc uống nhưng không thuyên giảm. Hai hôm trước, thiếu niên đến Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi khám. Nghi ngờ bệnh nhân nhiễm nCoV, ngành y tế lấy mẫu bệnh phẩm gửi viện Pasteur Nha Trang.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn để bàn giải pháp ứng phó với dịch bệnh. Hiện, các khu vực ở Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi - nơi bệnh nhân đến thăm khám, đã được khoanh vùng.

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu những bệnh nhân đi khám ở Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn từ ngày 7 đến 10/7; Bệnh viện Đà Nẵng từ 16 đến 17/7; Bệnh viện C Đà Nẵng từ 20 đến 24/7 đến khai báo y tế.

Tương tự, những người đến các điểm sau cũng cần khai báo y tế: Trung tâm tiệc cưới hội nghị For You Place, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu trong ngày 18/7; Tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu từ 6/7 đến 20/7; phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng từ 10/7 đến nay.

Ngoài ra, tỉnh đã cách ly 269 người từ các nước có vùng dịch trở về ở Trung tâm bồi dưỡng, huấn luyện, giáo dục quốc phòng tỉnh tại thành phố Quảng Ngãi; và Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi tại thị xã Đức Phổ. Những trường hợp này là trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, người cao tuổi, người có bệnh nền, đi du lịch bị kẹt lại, lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Hiện, ở mỗi khu cách ly, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi bố trí 5 nhân viên y tế hỗ trợ theo dõi sức khỏe và kiểm tra y tế mỗi ngày cho công dân.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: