Singapore cấm giáo viên sử dụng Zoom vì sự cố tục tĩu

(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục Singapore đã đình chỉ việc sử dụng app hội nghị trực tuyến Zoom đối với các giáo viên trên toàn quốc, sau khi xảy ra sự cố nghiêm trọng.
Singapore cấm giáo viên sử dụng Zoom vì sự cố tục tĩu

Một trong những sự cố liên quan đến các hình ảnh tục tĩu xuất hiện trên màn hình lớp học trực tuyến hay những người đàn ông lạ mặt có thể truy cập vào lớp học và đưa ra những bình luận dâm ô đối với các nữ sinh.

Ứng dụng Zoom đã gặp phải những lo ngại về an toàn và quyền riêng tư trong thời gian qua, sau khi trở thành công cụ chủ đạo cho các công ty và trường học duy trì hoạt động trong thời gian cách ly xã hội. Chính phủ Singapore cũng đã và đang sử dụng công cụ này để tổ chức các hội nghị truyền thông.

"Đây là những sự cố rất nghiêm trọng.Bộ Giáo dục hiện đang điều tra cả hai vụ việc và giao cho cảnh sát xử lý. Để phòng ngừa, giáo viên sẽ tạm ngừng sử dụng Zoom cho đến khi các vấn đề bảo mật này được giải quyết", theo ông Aaron Loh - một quan chức của Bộ Giáo dục Singapore, cho biết.

Các nhà chức trách Đài Loan và Đức đã đặt ra các hạn chế đối với việc sử dụng Zoom, trong khi Alphabet - công ty mẹ của Google, đã cấm sử dụng phiên bản máy tính của Zoom cho các laptop tại công ty.

Để giải quyết các mối quan tâm về bảo mật, Zoom đã bắt tay vào kế hoạch 90 ngày để củng cố các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, đồng thời cũng mời cựu giám đốc an ninh của Facebook Alex Stamos làm cố vấn.

Theo The Guardian
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.