Sở GD&ĐT TP HCM: Giáo viên đánh học sinh thì ra khỏi ngành

(Ngày Nay) - Theo đại diện của ngành giáo dục TP.HCM sự việc một giáo viên có hành vi đánh học sinh bằng thước vào đầu và tay học sinh lớp 2 là không thể chấp nhận được.
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: VOV
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc việc giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TPHCM  véo tai, đánh vào vai, đầu học sinh khiến phụ huynh bức xúc, chiều ngày 6/10, trả lời VOV, bà Bùi Thị Diễm Thu, PGĐ Sở Giáo dục&Đào tạo TP.HCM cho biết, quan điểm của Sở là cho ra khỏi ngành.

Bà Bùi Thị Diễm Thu cho biết, Sở đã nắm được sự việc và đang chờ báo cáo cụ thể của Phòng GD&ĐT quận Tân Phú. Bà Thu khẳng định hành vi của cô giáo là sai phạm nghiêm trọng đến mức phải cho ra khỏi ngành.

“Giáo viên mà vi phạm đánh học trò như vậy thì phải cho nghỉ việc thôi, phải ra khỏi ngành thôi. Vậy là sai lắm rồi. Cô giáo mà đánh học trò như vậy là không thể nào chấp nhận được. Trước tới giờ Sở cũng đã nhiều lần nhắc nhở chung giáo viên, có văn bản chỉ đạo, có quy tắc ứng xử, yêu cầu các trường xây dựng quy tắc ứng xử và thực hiện rồi”, bà Thu nói.

Trước đó, vào tối ngày 5/10 một đoạn clip do phụ huynh đặt máy quay lén trong lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TP.HCM được lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem sửng sốt về thái độ, hành vi bạo hành của cô giáo đối với học sinh. Đoạn clip này có được là do phụ huynh đã bí mật gắn camera trên tường phòng học trong 4 ngày liên tiếp (từ ngày 27 đến ngày 30/8).
Nội dung đoạn clip ghi lại cảnh mỗi khi học sinh được gọi lên trả bài mà phát biểu sai hoặc không hiểu bài, làm sai bài tập đều bị giáo viên nhéo tai, dùng thước đánh vào tay và đầu. 
Trao đổi với báo Sài Gòn Giải Phóng, bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xác nhận sự việc xảy ra vào đầu năm học. Khi nhận được tố cáo của phụ huynh, nhà trường đã tiếp nhận sự việc và báo cáo UBND quận. Hiện UBND quận đang thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc, khi nào có kết luận chính thức sẽ thông báo rộng rãi.
Cũng theo bà Sửu, ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên và phân công công việc khác trong thời gian chờ kết quả.
“Nhà trường không bao che, không bao biện, sẽ làm theo đúng luật pháp”, vị hiệu trưởng này bày tỏ.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.