Sở GD&ĐT TP.HCM xem xét đơn xin nghỉ việc của Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong

(Ngày Nay) - Theo đại diện của Sở GD&ĐT TP.HCM, việc bà Nguyễn Thị Yến Trinh đề đạt nguyện vọng được nghỉ hưu phải xin ý kiến chỉ đạo của ban thường vụ Đảng ủy Sở GD&ĐT rồi mới có quyết định chính thức.
Bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong. (Ảnh: Trường chuyên Lê Hồng Phong)
Bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong. (Ảnh: Trường chuyên Lê Hồng Phong)

Chiều 20/5, trao đổi với báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận Sở đã nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM) sau khi hết nhiệm kỳ 5 năm vào đầu tháng 5/2019 với lý do sức khỏe và chỉ còn 2 năm nữa là nghỉ hưu theo chế độ.

Sau khi xem xét, Sở GD&ĐT TP kết luận chưa nhất trí với đơn xin nghỉ việc này và sẽ làm việc trực tiếp với cá nhân bà Trinh cùng tập thể chi bộ, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong để đưa ra quyết định hợp lý. 

Trước đó, tại buổi họp hội đồng sư phạm của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra hồi tuần trước, bà Nguyễn Thị Yến Trinh, hiệu trưởng trường này đã trình bày nguyện vọng muốn được nghỉ việc từ tháng 9/2019 vì lý do sức khỏe. Khi nghe thông tin trên, hầu hết giáo viên trong trường đều không muốn bà Trinh nghỉ việc. Nguyên nhân từ khi về trường, bà Trinh đã mang lại nhiều thay đổi trong việc dạy và học tại ngôi trường này, nhận được sự yêu mến, tin tưởng của tất cả giáo viên, nhân viên trong trường. Tuy nhiên sau đó, bà Trinh vẫn giữ nguyện vọng muốn nghỉ việc và có đơn gửi lên Sở GD&ĐT TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào năm 2014. Trước đó, bà là hiệu trưởng Trường THPT Trần Khai Nguyên. Bà Trinh là vợ ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo kết quả thanh tra của TP.HCM đầu năm 2019, bà Trinh được xác định nằm trong danh sách các cán bộ đi nước ngoài bằng nguồn vốn ngân sách trái quy định.

THPT chuyên Lê Hồng Phong là trường chuyên hàng đầu, có lịch sử lâu đời tại TP.HCM. Năm học 2019 - 2020, trường tuyển hơn 740 học sinh lớp 10 và có tỷ lệ "chọi" cao nhất thành phố là 1/3,8, theo báo VTC News.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.