'Tài xế say xỉn đã cướp mất chỗ dựa của bố con tôi'

Anh Trần Thế Hùng, chồng cô giáo Trần Thị Quỳnh, cho biết tài xế uống rượu bia đã cướp đi người phụ nữ duy nhất trong gia đình, là chỗ dựa của bố con anh.
Cô giáo Trần Thị Quỳnh
Cô giáo Trần Thị Quỳnh

Chiều 2/5, căn nhà nhỏ của anh Trần Thế Hùng - chồng cô giáo Trần Thị Quỳnh, vừa mất sau vụ tai nạn giao thông ở hầm Kim Liên, Hà Nội - đông người đến chia buồn. Trong không khí đau thương, các thành viên chuẩn bị cho lễ truy điệu nữ giáo viên 43 tuổi vào ngày 3/5 tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai.

Anh Hùng chia sẻ gia đình neo người. Vợ chồng chỉ có một con trai là Trần Đức Minh, đang học lớp 12 trường THPT chuyên, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Hơn một tháng nữa, Đức Minh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ngành Tài chính Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân.

Sẽ vững vàng làm chỗ dựa cho con

Người cha tâm sự giờ không còn vợ nữa, anh phải gắng gượng để làm chỗ dựa vững vàng cho con trong chặng đường đời sắp tới.

“Nỗi mất mát, đau đớn của gia đình quá lớn, không thể nói hết được. Chuyện riêng của gia đình, nếu càng đào sâu, đi vào chi tiết, sẽ càng buồn. Điều tôi muốn nhấn mạnh là tài xế sử dụng rượu, bia đã cướp đi người mẹ của con tôi, người vợ của tôi”, anh Hùng nói.

Chồng của cô giáo Trần Thị Quỳnh từ chối chia sẻ sâu về gia đình, nhất là con trai sắp thi đại học, để tránh áp lực cho cháu.

Nhắc lại buổi tối vợ ra khỏi nhà, người đàn ông ngậm ngùi kể vợ anh và chị Đinh Thị Hải Yến là bạn đồng niên. Tối 30/4, cả hai gặp bạn bè cùng học trường THPT Quang Trung niên khóa 1991-1994 và bị tai nạn lúc 0h10 ngày 1/5. Lái xe uống rượu bia đã cướp đi cuộc sống của hai người phụ nữ.

Người chồng bày tỏ anh rất hiểu tính vợ và cả chị Yến, họ không bao giờ uống rượu, bia. Kết quả xét nghiệm cho thấy không có nồng độ cồn trong người các nạn nhân.

“Ở các cuộc gặp gỡ, đàn ông thường khó từ chối được việc uống rượu, như một thói quen. Uống hay không là vấn đề của mỗi cá nhân, tuy nhiên, người đã có rượu, bia, hay chất kích thích khác thì không nên lái xe”, người chồng bức xúc khi nói về nguyên nhân vụ tai nạn của vợ.

Anh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý triệt để nạn lái xe khi uống rượu bia. “Từ câu chuyện buồn của gia đình, tôi muốn mọi người hãy cảnh tỉnh”, anh Hùng bày tỏ.

Em trai của anh Trần Thế Hùng nói đề nghị rằng tài xế khi lên xe bị phát hiện có sử dụng chất kích thích, rượu bia, cần xử lý hình sự mới đủ sức răn đe. Một khi gây tai nạn, họ thường gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm chết nhiều người, gây mất mát, đau khổ cho bao gia đình khác.

Một phút mặc niệm tưởng nhớ cô giáo Quỳnh

Chia sẻ với PV, cô Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Thịnh, Hà Nội - nơi cô Trần Thị Quỳnh công tác - cho biết nhà trường đang gấp rút chuẩn bị cho lễ viếng nữ giáo viên vào ngày mai. Trong lễ chào cờ đầu tuần sau, nhà trường sẽ có phút mặc niệm tưởng nhớ cô giáo Quỳnh.

Theo nữ hiệu trưởng, cô Quỳnh công tác hơn 20 năm tại trường, là giáo viên giỏi, gương mẫu, tâm huyết với nghề. Cô là giáo viên dạy giỏi cấp quận, đảm nhiệm công việc quan trọng là phụ trách đội tuyển thi chữ đẹp của trường.

Không chỉ người thân, học sinh, đồng nghiệp, nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ với gia đình của hai nạn nhân vụ tai nạn.

Tài khoản Facebook Linh Thùy Bạch bày tỏ hai phụ nữ đã mất vì tai nạn giao thông, một người mẹ là giáo viên tiểu học, đang dìu dắt cả đàn con thơ. Người mẹ kia là một diễn viên của Nhà hát kịch, đang tạo ra những tác phẩm đẹp tuyệt cho đời. Một người mẹ có con chỉ hơn một tháng nữa là bước vào kỳ thi đại học cam go. Người mẹ kia có con tự kỷ, chắc chắn cần mẹ gấp trăm lần những em bé khác.

"Ngày hôm nay là họ. Ngày mai có thể là chúng ta. Hung thần lái xe say xỉn vẫn còn đầy ngoài kia, khi mà chúng ta cứ gặp nhau là phải uống, đã uống là phải 'zô', phải dặn 'không say không về'”, người này viết.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.