Tân hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng gần 500 triệu đồng

(Ngày Nay) - Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy được nhận học bổng tương đương học phí 4 năm học trị giá gần 500 triệu đồng.

Theo nguồn tin đăng tải trên báo Thanh niên, chiều tối 17/9, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết, nhà trường và Học viện TMC (Singapore), ĐH Sunderland (Anh) đã quyết định trao học bổng trị giá gần 500 triệu đồng cho tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.

Học phí của chương trình này nằm khoảng 500 triệu đồng, gồm 162 triệu đồng cho 3 năm học tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và khoảng hơn 300 triệu đồng cho một năm học tại ĐH Sunderland.

Học bổng này tương đương học phí 4 năm học tại trường. Trong đó, 3 năm học tại Việt Nam (bao gồm 1 năm học tiếng Anh) và năm cuối học tập tại Trường ĐH Sunderland (Anh quốc).

Tân hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng gần 500 triệu đồng ảnh 1

 Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy.

Trao đổi với PV Zing.vn, chiều 17/9, thạc sĩ Lý Thiên Trang, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, hình thức cấp học bổng cho Tiểu Vy là cách nhà trường đồng hành và hỗ trợ nữ sinh hoàn thành tốt vai trò của một hoa hậu trong 2 năm tới. Thay vì đóng một khoản học phí khá lớn, tân hoa hậu có thể dùng số tiền này để đóng góp vào các hoạt động cộng đồng.

Tân hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy hiện là sinh viên năm nhất ngành quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Sunderland (Anh quốc) và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Ngay sau khi đăng quang, bên cạnh nhan sắc nhận được nhiều lời khen, vấn đề học vấn của tân hoa hậu cũng được nhiều người chú ý. Đặc biệt là kết quả thi THPT quốc gia vừa qua của Tiểu Vy được cư dân mạng chia sẻ khá nhiều.

Tân hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng gần 500 triệu đồng ảnh 2

Tân hoa hậu Việt Nam 2018 hiện là sinh viên năm nhất ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Được biết, trước khi trở thành tân sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trần Tiểu Vy (sinh năm 2000) là học sinh trường THPT Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) từ năm lớp 11. Trước đó, 10X học lớp 10 tại trường THPT Trần Quý Cáp (Hội An, Quảng Nam).

Tân hoa hậu được thầy cô nhận xét là học sinh ngoan hiền, hòa đồng với bạn bè và tích cực trong các hoạt động ngoại khóa.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .