Thái Bình có 7 thí sinh thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F2

(Ngày Nay) - Các thí sinh này sẽ được tổ chức ở phòng thi riêng, được đưa đón bằng xe của y tế và bài thi của các em cũng được khử khuẩn, để hòm riêng.
Thái Bình có 7 thí sinh thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F2

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình cho biết tỉnh có 7 thí sinh thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay thuộc diện F2, ở cùng một xã thuộc huyện Hưng Hà.

Dự kiến những thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng trong điểm thi tại huyện Hưng Hà, gần với xã có thí sinh diện F2 nhất. Thí sinh sẽ được đưa đón bằng xe của y tế. Bài thi của thí sinh đều phải được khử khuẩn, để vào một hòm riêng trước khi nộp về hội đồng.

Hiện Thái Bình cũng đang tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp thí sinh, cán bộ, giáo viên có đến hoặc đi qua các vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người đã đến vùng có dịch để phân loại F1, F2, chuẩn bị cho kỳ thi.

Học sinh toàn tỉnh được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như thường xuyên sát khuẩn tay, hạn chế ra ngoài, đeo khẩu trang.

Thái Bình cũng đã chuẩn bị các phương án sẵn sàng phòng, chống dịch để tổ chức kỳ thi an toàn như thực hiện vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ điểm thi, bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Hội đồng thi sẽ bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt của tất cả các thí sinh trước khi vào phòng thi. Thí sinh nào có biểu hiện bất thường sẽ được bố trí thi riêng. Các điểm thi đều được yêu cầu có phòng thi dự phòng, phòng cách ly tạm thời để kịp thời ứng phó với các tình huống trong quá trình tổ chức thi.

Về cán bộ làm công tác thi, nếu năm 2019, số lượng dự phòng chỉ khoảng 100 người, thì năm nay con số này lên tới 300, chủ yếu là giáo viên THCS. Đội ngũ ngày cũng đã được tập huấn cùng các cán bộ, giáo viên làm công tác thi chính thức.

"Sở GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết quy trình xử lý tình huống bất thường do tác động của dịch Covid-19 tại các điểm thi" – ông Phan Văn Đức thông tin.

Các tình huống bất thường khác như mưa bão cũng đã được Thái Bình tính đến. Tuy nhiên, do hệ thống cơ sở vật chất khang trang, không có nhà cấp 4 nên khá yên tâm; các điểm thi chỉ được yêu cầu lưu ý chằng buộc hệ thống cửa nếu có mưa gió lớn.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Thái Bình có 19.736 thí sinh đăng ký dự thi, với 855 phòng thi, 62 phòng chờ, tổ chức ở 8 huyện, thành phố.

TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.