Thanh tra tỉnh Bình Phước vào cuộc vụ hiệu trưởng bị tố kê khống chứng từ

Ông Đoàn Thế Nam – Hiệu trưởng trường CĐ Nghề Bình Phước, bị thuộc cấp tố kê khống chứng từ để rút ngân sách và nhiều sai phạm khác. Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đề nghị Thanh tra vào cuộc xử lý.
Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước
Trường Cao đẳng Nghề Bình Phước

Ngày 21/9, nguồn tin từ Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước cho hay, ông Nguyễn Văn Trăm – Chủ tịch UBND tỉnh này, vừa ký quyết định đề nghị Thanh tra tỉnh vào cuộc giải quyết phản ánh tố cáo đối với Hiệu trưởng trường CĐ Nghề Bình Phước.

Động thái này được thực hiện sau khi một số giáo viên trường này gửi đơn tố cáo và báo Tiền Phong vào cuộc xác minh, sau đó đăng loạt bài phản ánh.

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ghi rõ: Thụ lý giải quyết phản ánh tố cáo đối với các ông Đoàn Thế Nam – Hiệu trưởng trường CĐ Nghề Bình Phước; ông Lê Thành Trung – Phó hiệu trưởng và ông Nguyễn Trung Tín – Trưởng phòng Kế toán trường này. Nội dung tố cáo được thụ lý gồm: hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn kê khống danh sách học sinh để rút ngân sách, lập chứng từ khống mua sắm thiết bị, sửa chữa nhà xe, sử dụng sai biên chế.

Cũng trong công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước giao Chánh Thanh tra tỉnh này thành lập tổ kiểm tra, xử lý trong thời hạn 30 ngày làm việc.

Trước đó như báo Tiền Phong đã phản ảnh, ông Nam với tư cách là người đứng đầu trường CĐ Nghề Bình Phước bị tố kê khống danh sách học sinh để rút ngân sách Nhà nước. Trong tờ trình của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Bình Phước về phê duyệt danh sách học sinh  năm học 2016-2017, hệ trung cấp có 440 học sinh, hệ cao đẳng có 150 học sinh. Trong khi người tố cáo cho rằng trường đã kê khống 199 học sinh.

Đối với danh sách học sinh năm học 2017-2018, trường báo cáo hệ trung cấp có 300 học sinh, cao đẳng có 50 học sinh, trường đã kê khống 176 học sinh. Việc kê khống danh sách học sinh được cho là để nhận ngân sách chi trả của tỉnh.

Hiệu trưởng trường này đồng thời bị tố lập chứng từ khống về mua sắm thiết bị văn phòng, sửa chữa nhà xe. Cụ thể, ngày 23/3/ 2018 nhà trường ký hợp đồng kinh tế về việc cung cấp màn rèm với số tiền hơn 47 triệu đồng.  Ngày 24/9/2018 ký hợp đồng mua màn rèm số tiền gần 95 triệu đồng. Ngày 7/5/2018, trường ký hợp đồng mua vật liệu xây dựng số tiền gần 50 triệu đồng. Ngày 2/12/2018, trường ký hợp đồng cung cấp vật tư sửa chữa nhà xe số tiền hơn 45 triệu đồng.

Nhiều hợp đồng được thực hiện với số tiền lớn nhưng trong năm 2018 và đến nay, nhà trường không mua rèm cửa, không sửa chữa nhà xe. Thế nhưng, trường đã rút dự toán ngân sách.

Ngoài ra, Hiệu trưởng trường Cao đăng Nghề Bình Phước còn bị tố sử dụng sai biên chế và cắt bỏ số tiết học theo chương trình khung của Tổng cục dạy nghề. Trước đó, trường này thành lập Trung tâm Đào tạo lái xe cơ giới cùng nằm trong khuôn viên nhà trường nhưng hiệu trưởng đồng thời giữ chức vụ giám đốc và cán bộ phòng bàn của trường kiêm nhiệm các vị trí tại trung tâm để nhận 2 đầu lương.

Tại công văn Số 3253/UBND-NC ngày 28/9/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc giữ nguyên hiện trạng tổ chức bộ máy, biên chế của trường. Tuy nhiên, ngày 28/2/2019 Hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định sát nhập phòng Nghiên cứu khoa học – đảm bảo chất lượng vào phòng đào tạo – Công tác học sinh.

Vào thời điểm PV báo Tiền Phong vào cuộc xác minh, ông Nam nói có một số nội dung tố cáo thuộc bộ phận chuyên môn ông chưa nắm nên sẽ rà soát lại.

Được biết, ông Đoàn Thế Nam đã có quyết định nghỉ hưu theo chế độ. Tuy nhiên, đến đầu tháng 10/2019, cơ quan chức năng mới công bố quyết định. Trước khi được điều về làm Hiệu trưởng trường này, ông Đoàn Thế Nam là Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Bình Phước, từng là giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Sông Bé cũ. Do đó, ông Nam được cho là người đủ năng lực, trình độ để đảm nhiệm vị trí Hiệu trường trường CĐ Nghề Bình Phước.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.